Phần đông cử tri gốc Latinh ủng hộ Tổng thống Obama

Sự ủng hộ của lực lượng cử tri người Mỹ gốc Latinh dành cho đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama có chiều hướng gia tăng so với đối thủ đảng Cộng hòa, cựu Thống đốc Mitt Romney.

Sự hậu thuẫn của lực lượng cử tri ngày càng đông đảo này ở Mỹ từng là một yếu tố giúp Tổng thống Obama giành được chiếc ghế ông chủ thứ 44 của Nhà Trắng năm 2008.


Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ảnh: THX/ TTXVN

 

 

Kết quả thăm dò của tổ chức “Latino Dicisions” công bố ngày 18/7, cho biết trong số 504 cử tri gốc Latinh được phỏng vấn ngẫu nhiên qua điện thoại trong các ngày từ 7-17/7, có tới 70% số người được hỏi tuyên bố sẽ bỏ phiếu bầu ông Obama thêm nhiệm kỳ bốn năm tại Nhà Trắng, so với 22% cử tri ủng hộ ông Romney.

Như vậy, theo thăm dò của tổ chức này, chỉ trong vòng một tháng qua, tỷ lệ cử tri thuộc nhóm trên ủng hộ ông Obama đã tăng thêm 4%, đúng bằng chỉ số sai lệch của các cuộc thăm dò.

Trong khi đó, một cuộc thăm dò công bố cùng ngày của Fox News Latino và của Quinnipiac University, cho thấy ông Obama đang dẫn ông Romney về sự ủng hộ của nhóm cử tri quan trọng trên với các tỷ lệ tương ứng là 56%-40% và 59%-30%.


Giới phân tích nhận định đà ủng hộ trên, nếu tiếp tục được duy trì, sẽ đóng vai trò quan trọng trong nỗ lực tái tranh cử của ông Obama tại các bang dao động được xác định là “các trận chiến quyết định” trong năm 2012 như Florida, Nevado và Colorado.

Đây là những bang mà cử tri gốc Latinh chiếm tỷ lệ khá cao. Để thu hút lá phiếu của nhóm cử tri này, ông Romney trong tuần qua đã quyết định sử dụng cậu con trai Craig Romney thông thạo tiếng Tây Ban Nha làm tuyên truyền viên trong chương trình quảng cáo, trong đó lai lịch bố đẻ của ông Romney, ông George Romney, cũng được đề cập đến là người sinh ra tại Mexico, nơi người Mỹ gốc Latinh chiếm đa số.


TTXVN/ Tin Tức


Bầu cử Mỹ: Cuộc chiến quyết liệt trên truyền thông
Bầu cử Mỹ: Cuộc chiến quyết liệt trên truyền thông

Trong một dấu hiệu phản ánh rõ tính chất sống còn của hơn 3 tháng còn lại, tuần qua hai ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ ở Mỹ đều bắt đầu cuộc chiến hạ thấp uy tín của nhau trong các cuộc vận động tranh cử và trên các phương tiện truyền thông.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN