Paralympic Sochi tôn vinh những tấm gương nghị lực

Ngày 7/3, lễ khai mạc Paralympic mùa đông lần thứ XI - Sochi 2014 được tổ chức trọng thể tại sân vận động Fisht, thành phố Sochi, miền nam nước Nga. Sự kiện chính của lễ khai mạc là lễ châm đuốc trước sự chứng kiến của các vận động viên và đông đảo khán giả.

Ngọn lửa tượng trưng cho ý chí và nghị lực vượt khó đã được thắp lên tại Sochi.


Thế vận hội dành cho người khuyết tật năm nay sẽ kéo dài tới ngày 16/3, với sự tham gia của 1.600 vận động viên đến từ 45 quốc gia trên thế giới. Brazil, Thổ Nhĩ Kỳ và Uzbekistan là những quốc gia lần đầu tiên tranh tài tại Paralympic. Mỹ là đoàn hùng hậu nhất, với 80 thành viên. Trong khi đó, đoàn chủ nhà Nga có 78 thành viên. Các VĐV sẽ tranh tài các môn: Trượt tuyết trên núi, biathlon, trượt tuyết cự ly, hockey xe lăn, đẩy bi đá xe lăn và trượt tuyết tốc độ, với tổng cộng 72 bộ huy chương. Trung bình, mỗi ngày có 12 bộ huy chương được trao.


Ngày 6/3, phát biểu tại Sochi chào mừng các VĐV khuyết tật, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định, những VĐV tham dự Paralympic là tấm gương sáng về ý chí và nghị lực vượt qua khó khăn. Ông Putin cũng nhấn mạnh, nước chủ nhà Nga sẽ làm hết sức mình để đại hội diễn ra thành công và công bằng.


TTG

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN