Ông Trần Mai Hưởng, nguyên Tổng Giám đốc TTXVN: Tạo “thương hiệu” bằng bản lĩnh, tài năng và trách nhiệm

30 năm là một chặng đường dài đối với Báo Tin tức. Tờ báo đã có nhiều giai đoạn khá đặc biệt, từ Tuần Tin tức chuyển sang báo ngày, đến tờ Tin tức Buổi chiều rồi lại chuyển sang Báo Tin tức, phát hành vào buổi sáng.


Thời kỳ năm 83, đất nước ta đang tìm đường đổi mới, đó là chặng đường quan trọng hình thành tư duy đổi mới. Sự ra đời của báo thể hiện một tầm nhìn rộng và sâu sắc của Ban lãnh đạo cơ quan, đứng đầu là bác TGĐ Đào Tùng. Việc ra đời ấn phẩm Tuần Tin tức, cùng với Thể thao Văn hóa, Khoa học Kỹ thuật của TTXVN đã góp phần đổi mới báo chí thời kỳ đó, đánh dấu một giai đoạn phát triển mới của ngành.


Dấu ấn của Tin tức thời kỳ đó có nhiều, nhưng nổi bật nhất là tính chiến đấu của tờ báo. Phê phán tiêu cực, sai trái, những mắc mớ trong quá trình phát triển, như chuyện chống tiêu cực ở Thanh Hóa, Quảng Ninh, các bộ ngành… Các bác, các anh chị làm báo thời kỳ đó đã đề cao trách nhiệm công dân, trách nhiệm của người làm báo, bằng bản lĩnh, tài năng và tâm huyết của mình đã tạo thương hiệu cho tờ Tin tức, nâng cao tính chiến đấu, góp phần đổi mới cách làm báo, đối đầu với thách thức của người làm báo, để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng bạn đọc cho đến bây giờ.


Những năm gần đây, báo chí có nhiều đổi mới, xuất hiện thêm nhiều kênh thông tin mới, đặc biệt là loại hình thông tin đa phương tiện. Là tờ báo của hãng Thông tấn Quốc gia, của Chính phủ, là tiếng nói của Nhà nước, của nhân dân, phát huy lợi thế của ngành và vị trí của TTXVN, chúng ta cần đổi mới tờ báo, thông tin đến bạn đọc bằng nhiều phương thức, nhiều loại hình kết hợp tạo sức mạnh chung, phát huy hơn nữa tính chiến đấu của tờ báo, nâng cao vị thế của tờ báo và làm cho tờ báo có nhiều bản sắc trong hệ thống báo chí, truyền thông ngày một đông đảo hiện nay.


Phương Lan (ghi)

 

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN