“Ông lớn” ngân hàng đồng loạt báo lãi

Một số ngân hàng lớn như: Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBank), Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa công bố tình hình kinh doanh quý 3/2015 đều đạt mức tăng trưởng khả quan.


Theo đó, hết quý 3/2015, VietinBank báo lãi trên 5.700 tỷ đồng, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, nhiều chỉ tiêu chủ chốt của VietinBank cũng khá khả quan, quy mô và hiệu quả kinh doanh đều có sự tăng trưởng mạnh.

Đại diện VietinBank cho biết: Trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới và khu vực có nhiều diễn biến phức tạp nhưng với sự chỉ đạo tập trung, quyết liệt của Chính phủ, kinh tế Việt Nam tiếp tục phục hồi rõ nét. Phía VietinBank đã không ngừng nỗ lực, tiếp tục khẳng định vị thế của ngân hàng dẫn đầu trong hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam. Kết thúc quý 3, tổng tài sản của VietinBank đạt 711 nghìn tỷ đồng, tăng 7,5% so với cuối năm 2014 và tăng 14,4% so với cùng kỳ năm trước.


Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý 3/2015 của Vietcombank, lợi nhuận sau thuế 9 tháng năm nay của ngân hàng đạt hơn 3.635 tỷ đồng, tăng 11,1% so với cùng kỳ. Tính đến ngày 30/9, tổng số dư tiền gửi của đạt 487.713,37 tỷ đồng, tăng 15,5% so với cuối năm 2014.


Còn lãnh đạo BIDV chia sẻ: Tín dụng tiếp tục tăng trưởng với thị phần tín dụng chiếm 12,9%, tăng 1,3% so với đầu năm. Chất lượng tín dụng được kiểm soát chặt chẽ. Dòng vốn tín dụng tập trung vào các lĩnh vực ưu tiên theo đúng định hướng của ngành, trong đó một số lĩnh vực có tăng trưởng như: cho vay doanh nghiệp nhỏ và vừa tăng 27%; cho vay phát triển nông nghiệp nông thôn tăng trưởng trên 16%. Trong quý 3/2015, hoạt động bán lẻ tiếp tục được đẩy mạnh, góp phần quan trọng trong kết quả kinh doanh của ngân hàng: Dư nợ tín dụng bán lẻ tăng trưởng 30% so với đầu năm. Hiệu quả kinh doanh của BIDV tăng trưởng ổn định với lợi nhuận trước thuế đạt 5.535 tỷ đồng, tăng trưởng gần 25% so với cùng kỳ năm trước.


Ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch Hội đồng Quản trỉ BIDV, cho biết: Từ nay tới cuối năm, hoạt động kinh doanh của BIDV sẽ tập trung duy trì tốc độ tăng trưởng và giữ thế đứng đầu thị trường về quy mô hoạt động. BIDV sẽ tích cực nâng cao chất lượng tín dụng và hiệu quả hoạt động kinh doanh, đẩy mạnh các nguồn thu nhập phi lãi (dịch vụ ròng, thu nợ ngoại bảng), cắt giảm chi phí hoạt động. Bên cạnh đó, hệ thống ngân hàng sẽ tiếp tục tập trung xử lý nợ xấu gắn với kiểm soát chặt chất lượng tín dụng.

Minh Phương
Ngân hàng “đua” tăng lãi suất tiền gửi
Ngân hàng “đua” tăng lãi suất tiền gửi

Từ cuối tháng 9 đến nay, hàng loạt ngân hàng (NH) đã điều chỉnh tăng lãi suất (LS) tiền gửi với mức tăng phổ biến 0,2%/năm. Theo nhiều chuyên gia kinh tế, việc tăng LS này của các NH để đi trước đón đầu nhu cầu vốn của thị trường cuối năm và giữ chân khách hàng gửi tiền.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN