Ônđurát bắt giữ 176 cảnh sát dính líu tới tội phạm

Bộ An ninh Ônđurát ngày 3/11 cho biết 176 quan chức cảnh sát nước này đã bị bắt giữ do dính líu tới hoạt động của các băng nhóm tội phạm có tổ chức.

Cảnh sát Ônđurát làm nhiệm vụ trên đường phố. Ảnh: Internet.


Các vụ bắt giữ hàng loạt này diễn ra đúng thời điểm lực lượng cảnh sát và quân đội Ônđurát đang đẩy mạnh các chiến dịch trấn áp tội phạm trong nước. Tất cả cảnh sát bị bắt giữ đều cùng một đơn vị, trong đó có 8 sĩ quan bị tình nghi liên quan đến vụ sát hại hai sinh viên hồi tháng trước.

Theo số liệu của Tổ chức Theo dõi bạo lực tại thủ đô Têguxiganpa, cơ quan được Liên hợp quốc tài trợ, Ônđurát là một trong những quốc gia có tỷ lệ tội phạm cao nhất thế giới - 86 tội phạm/100.000 dân. Từ đầu năm 2011 tới nay, trung bình mỗi ngày có khoảng 20 người thiệt mạng trong các vụ bạo lực, chủ yếu là bị bắn chết. Ônđurát hiện là một trong những điểm trung chuyển ma túy từ khu vực Trung Mỹ sang Mỹ. Giới chức nước này cho rằng các băng nhóm tội phạm ma túy đã mua chuộc cảnh sát dễ bề hoạt động.

Bạo lực đã gia tăng tại Ônđurát kể từ vụ đảo chính hồi tháng 6/2009 lật đổ Tổng thống cánh tả Manuel Zelaya. An ninh đã không được cải thiện dưới thời Tổng thống Porfirio Lobo nhậm chức hồi tháng 1/2010.

TTXVN/Tin tức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN