Nước Mỹ kém an toàn hơn

"Mối đe dọa khủng bố đối với nước Mỹ đang ngày càng gia tăng và quốc gia này ở thời điểm hiện tại kém an toàn hơn so với cách đây vài năm".

Ngày càng xuất hiện nhiều vụ đánh bom khủng bố ngay trong lòng nước Mỹ.

Đây là lời cảnh báo được các chủ tịch Ủy ban tình báo của Thượng viện và Hạ viện Mỹ đưa ra trong buổi phỏng vấn trên chương trình “Thông điệp Liên bang” của kênh truyền hình CNN lên sóng ngày 1/12.


Thượng nghị sĩ Dianne Feinstein, Chủ tịch Ủy ban Tình báo Thượng viện, cảnh báo ở thời điểm cuối năm 2013, nước Mỹ kém an toàn hơn so với cách đây hai năm, vì hiện nay ngày càng nhiều các phần tử khủng bố có phương tiện công nghệ để thực thi một cuộc đánh bom trên lãnh thổ nước Mỹ.


Trong khi đó, Hạ nghị sỹ Mike Rogers, Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện cho rằng nước Mỹ hiện nay không còn được an toàn bởi nhiều lý do, đồng thời nhấn mạnh nhiệm vụ của các cơ quan tình báo Mỹ đã trở nên khó khăn hơn khi mạng lưới Al-Qaeda đang thay đổi với nhiều "chân rết" hơn trên thế giới.


Những cảnh báo của giới chức tình báo hàng đầu nước Mỹ được đưa ra trong bối cảnh ngày càng xuất hiện nhiều vụ đánh bom khủng bố ngay trong lòng nước Mỹ với các thiết bị tinh vi, khó phát hiện hơn nhưng có khả năng gây sát thương lớn.


Thái Hùng (P/v TTXVN tại Thái Lan)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN