Nông dân thủ đô cần đi đầu trong dồn điền đổi thửa

Ngày 16/4, Hội Nông dân thành phố Hà Nội đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2013 - 2018. Đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội dự và chỉ đạo đại hội.


Đồng chí Phạm Quang Nghị đã biểu dương những kết quả và công lao to lớn của đội ngũ nông dân trong việc xây dựng và phát triển thủ đô. Tuy nhiên, Bí thư Thành ủy cũng cho rằng, thời gian qua hoạt động của các cấp cơ sở Hội Nông dân còn không ít yếu kém, hạn chế.


Bí thư Thành ủy đề nghị các cấp Hội cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động, tích cực tham gia thực hiện các chương trình, dự án phát triển kinh tế của địa phương. Bên cạnh đó, không ngừng quan tâm nâng cao vai trò, uy tín của Hội, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên, nông dân. Các cấp Hội Nông dân cần chủ động tham mưu với các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương trong chỉ đạo, thực hiện các chương trình, đề án phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Đặc biệt, trong tình hình mới, nông dân cần phát huy tinh thần sáng tạo, vượt khó đi đầu trong các phong trào dồn điền đổi thửa, đưa máy móc vào sản xuất; đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, trồng rau an toàn, áp dụng khoa học công nghệ vào chăn nuôi, sản xuất nhằm nâng cao chất lượng nông, sản phẩm.


Theo báo cáo, hiện nay Hà Nội có 63% dân số, trên 88% diện tích ở khu vực nông thôn, ngoại thành; có 236/401 xã cơ bản đạt 10 đến 19 tiêu chí, trong đó 12 xã đạt và cơ bản đạt 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Mạnh Khánh

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN