Nổ lớn tại trụ sở bộ ngoại giao Libya

Ngày 11/9, tại trụ sở Bộ Ngoại giao Libya ở thành phố miền đông Benghazi đã xảy ra một vụ nổ lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng.

Trụ sở thuộc Bộ Ngoại giao Libya bị hư hại sau vụ nổ. Ảnh: AFP-TTXVN


Theo các nguồn tin an ninh, vụ nổ đã khiến một số người đi đường bị thương, phá hủy một phần lớn của tòa nhà Bộ Ngoại giao Libya và làm hư hại văn phòng chi nhánh Ngân hàng Trung ương Libya tại Benghazi. Các nhân chứng tại hiện trường cho rằng đây có thể là một vụ đánh bom xe.

Vụ tấn công xảy ra đúng một năm sau vụ các phiến quân có quan hệ với mạng lưới khủng bố al-Qaeda tấn công vào Lãnh sự quán Mỹ tại Benghazi, khiến Đại sứ Mỹ tại Libya là ông Christopher Stevens cùng 3 người khác thiệt mạng.

Benghazi là nơi khởi đầu làn sóng nổi dậy lật đổ chính quyền của nhà lãnh đạo Moammer Kadhafi hồi năm 2011. Trong những tháng gần đây tại thành phố này đã xảy ra hàng loạt vụ tấn công nhằm vào lực lượng an ninh chính phủ, các quan chức tư pháp và các nhân viên ngoại giao nước ngoài.


TTXVN/Tin tức

Đánh bom kép tại Lebanon, gần 400 người thương vong
Đánh bom kép tại Lebanon, gần 400 người thương vong

Hãng thông tấn quốc gia Lebanon (NNA) cho biết hai vụ nổ lớn chỉ cách nhau vài phút ở thành phố cảng Tripoli thuộc miền Bắc Lebanon, đã khiến ít nhất 27 người thiệt mạng và hơn 358 người bị thương.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN