Nigeria tiêu diệt hơn 50 phiến quân Boko Haram

Quân đội Nigeria thông báo ngày 6/9 đã đột kích một vị trí tình nghi là nơi ẩn náu của phiến quân Hồi giáo ở bang Borno, Đông Bắc nước này, tiêu diệt hơn 50 tên.

Theo tuyên bố trên, dựa vào nguồn tin chỉ điểm, quân đội Nigeria đã tấn công một vị trí được cho là nơi ẩn náu của các thành viên nhóm Boko Haram ở khu vực Kawuri thuộc bang trên ngay trước khi triển khai một kế hoạch tấn công nhằm vào Konduga.

Quân đội Nigeria đã tấn công một vị trí được cho là nơi ẩn náu của các thành viên nhóm Boko Haram ở khu vực Kawuri. Ảnh: AFP



Tuyên bố cho biết thêm quân đội đã thu giữ một súng máy, 2 súng phòng không, một xe bọc thép và các loại đạn trong chiến dịch này. Một số khí tài, vũ khí, thực phẩm và tư trang cũng đã bị phá hủy trong cuộc tấn công. Ngoài ra, một sĩ quan và 2 binh sĩ đã bị trọng thương.

Trong khi đó, hàng nghìn người dân hoảng loạn trong một số thị trấn và làng mạc ở bang Adamawa, Đông Bắc Nigeria, đã bỏ nhà đi chạy nạn sau khi quân đội không thể tái chiếm một thị trấn trọng yếu đang bị các tay súng Boko Haram kiểm soát.

Cư dân của các thị trấn Madagali, Gulak và Michika cùng các ngôi làng lân cận đã rời bỏ nhà cửa từ hôm 5/9 cho đến 6/9 sau khi Boko Haram đẩy lùi một cuộc tấn công quân sự nhằm tái chiếm thị trấn Madagali do phiến quân này kiểm soát từ tháng trước.

Hiện Boko Haram, nhóm tuyên bố thừa nhận thực hiện các cuộc tấn công đẫm máu gần đây ở miền Bắc Nigeria, đã chiếm được một số thị trấn và làng mạc ở phía Nam bang Borno và gần biên giới với Cameroon.


TN (Theo Tân Hoa Xã, AFP)

Nigeria bác tuyên bố thành lập nhà nước của Boko Haram
Nigeria bác tuyên bố thành lập nhà nước của Boko Haram

Quân đội Nigeria đã bác bỏ một tuyên bố của phiến quân Boko Haram đặt thị trấn Gwoza thuộc bang Borno, đông bắc nước này, dưới chế độ khalíp Hồi giáo.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN