Những vụ bắt cóc, hãm hiếp nổi tiếng

Vụ bắt cóc 3 cô gái trẻ trong hơn 1 thập kỉ vừa được phát hiện ngày 6/5 tại Mỹ đã khiến nhiều người liên tưởng đến những vụ bắt cóc, giam cầm khác từng gây chấn động thế giới.


Mỹ: Giải thoát sau 18 năm bị lạm dụng


Jaycee Dugard hạnh phúc ngày trở về.


Tháng 6/1991, cô bé 11 tuổi Jaycee Dugard đã bị tên tội phạm vừa ra tù Phillip Garrido cùng vợ hắn bắt cóc ngay trên con đường từ trường về nhà ở South Lake Tahoe, California (Mỹ). Jaycee đã bị cưỡng hiếp liên tục trong suốt 18 năm bị giam cầm và có 2 người con ngoài ý muốn với Phillip. Vụ việc được phát hiện vào ngày 26/8/2009. Phillip Garrido đã nhận án tù chung thân cho hành vi của mình.


Áo: 8 năm chịu cảnh giam cầm trên gác xép


Natascha Kampusch đã bị Wolfgang Priklopil bắt cóc từ khi mới 10 tuổi. Cô bé bị giam cầm suốt 8 năm trên căn gác xép tối tăm của hung thủ tại Strasshof, ngoại ô thủ đô Viên. Năm 2006, Wolfgang đã nằm trên đường tàu tự tử ngay đêm hôm cô gái trốn thoát khỏi nhà hắn.


Áo: Cha đẻ giam cầm, cưỡng hiếp con gái trong 24 năm


Người cha độc ác cùng với căn hầm khép kín giam giữ con gái ruột.


Josef  Fritzl đã cưỡng hiếp con gái ruột là Elisabeth Fritzl trong suốt 24 năm tại ngôi nhà của gia đình ở Amstetten cách thủ đô Viên 100km về phía tây. Người cha độc ác này đã coi Elisabeth như là nô lệ tình dục của mình và có với cô 7 người con. Vụ việc chỉ được ‘vén màn ánh sáng’ khi một trong những đứa trẻ bị ốm nặng và phải đến bệnh viện. Đây chính là cơ hội ‘vàng’ để Elisabeth tố cáo người cha của mình. Năm 2009, Josef  Fritzl đã bị tòa án kết án tù chung thân về các tội cưỡng hiếp, giam cầm và đánh chết 1 người con chung giữa hắn và con gái.


Italia: Giam con gái vì ‘chửa hoang’


Căn phòng bẩn thỉu mà Maria Monaco phải sống trong 18 năm.


Sau 18 năm bị nhốt trong ‘nhà tù gia đình’ bởi chính bố mẹ đẻ, Maria Monaco đã được cảnh sát trả tự do vào tháng 6/2008. Cảnh sát cho biết, Maria bị giam từ năm 1990 khi cô mang bầu mà không chịu thú nhận tên người đàn ông đã gây ra. Được biết, căn hầm mà Maria phải sống vô cùng bẩn thỉu, tối tăm, nằm ngay trong khuôn viên ngôi nhà của bố mẹ cô ở vùng quê Naples, Italia.


Nhật Bản: Bé gái mất tích trong 9 năm


Một cô gái chưa rõ danh tính đã bị bắt nhốt trong 9 năm tại tầng hai của một ngôi nhà ở Kashiwwazaki, cách thủ đô Tokyo 250km về phía bắc. Hung thủ đã bắt cóc cô gái từ năm 1990 khi cô mới 9 tuổi. Vụ việc được phát giác khi mẹ của hung thủ báo cảnh sát. Kẻ bắt cóc đã bị phạt 14 năm tù.

 


Hoàng Trang (theo AFP)

 

Bắt 3 nghi phạm trong vụ bắt cóc 'động trời' tại Mỹ
Bắt 3 nghi phạm trong vụ bắt cóc 'động trời' tại Mỹ

Cảnh sát đã bắt giữ 3 người đàn ông vốn là anh em trong gia đình, có liên quan đến vụ bắt cóc 3 cô gái mười năm trước tại bang Ohio (Mỹ). Ba nạn nhân đã được cứu thoát sau một thập kỷ bị lạm dụng, giam cầm, xích tay chân trong hầm tối.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN