Những thành tựu mới nhất về ngoại khoa

Trong hai ngày 23 - 24/2, tại Hà Nội đã diễn ra Đại hội Hội Ngoại khoa Việt Nam và Hội nghị Khoa học toàn quốc lần thứ 14 với sự tham gia của hàng ngàn các nhà lãnh đạo, quản lý và các chuyên gia hàng đầu về ngoại khoa Việt Nam.

Hội nghị Khoa học toàn quốc lần thứ 14 đã thu hút sự tham gia của hàng ngàn nhà ngoại khoa hàng đầu của Việt Nam từ các lĩnh vực nội soi Việt Nam, chấn thương và chỉnh hình, phẫu thuật tim mạch và lồng ngực, tiết niệu và thận học, thần kinh và Nhi Việt Nam. Tại 5 hội trường, các nhà ngoại khoa đã trình bày hơn 400 báo cáo về thành tựu mới nhất về ngoại khoa trên các lĩnh vực khái quát về gan mật tụy hệ tiêu hóa, cột sống và chấn thương sọ não tạo hình, tim mạch lồng ngực và nhi.

Hình minh họa. Nguồn: Internet


Trong số này có nhiều đề tài khá mới mẻ và thu được hiệu quả cao, như: Đánh giá kết quả phẫu thuật thay thế thực quản bằng ống dạ dày không tạo hình môn vị trong ung thư thực quản của nhóm tác giả bệnh viện Việt Đức; kết quả bước đầu điều trị chảy máu tĩnh mạch trướng thực quản do bệnh lý tăng áp cửa bằng phẫu thuật Sugiura cải tiến bệnh viện Trung ương Huế; kết quả điều trị ung thư gan bằng nút mạch hóa chất của bệnh viện Việt Đức.

Một số đề tài quan trọng khác như: Đánh giá kết quả điều trị 400 trường hợp u nang ống mật chủ bằng phẫu thuật nội soi của bệnh viện Nhi Trung ương; Phẫu thuật nội soi cắt lách có cải tiến tại bệnh viện Bạch Mai; Kết quả thực hiện ghép thận từ người cho sống tại bệnh viện Việt Đức; Điều trị rò bằng quan âm đạo bằng phẫu thuật nội soi qua ổ bụng tại bệnh viện Chợ Rẫy; Thay khớp gối toàn phần viện C Đà Nẵng; Tái tạo dây chằng quạ đòn Nam Định; Khuyết mô mềm cổ bàn tay bằng vạt da cân Đà nẵng; Điều trị ngoại khoa hẹp động mạch cảnh ngoài v.v... Các đề tài đã mở ra hướng điều trị một số bệnh lý phức tạp và mới xuất hiện, cũng như các kỹ thuật giúp nâng cao khả năng phục hồi nhanh sau phẫu thuật.

Nhân dịp này, Hội Ngoại khoa Việt Nam đã tổ chức Đại hội và bầu Ban chấp hành Hội ngoại khoa Việt Nam, nhiệm kỳ 2012-2016 và đề ra phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ tới.


Cũng trong dịp này, Triển lãm dược phẩm và trang thiết bị y tế đã được khai mạc với sự tham gia đông đảo các nhà sản xuất, các hãng văn phòng đại diện trong và ngoài nước giới thiệu nhiều kỹ thuật mới trong lĩnh vực ngoại khoa.

TTXVN/ Tin Tức

Những thành tựu y học nổi bật năm 2010
Những thành tựu y học nổi bật năm 2010

Năm 2010 là năm được các chuyên gia đánh giá có nhiều thành tựu quan trọng về lĩnh vực y tế. Dưới đây là 10 thành tựu y học nổi bật nhất trong năm 2010 vừa được tạp chí Time (Mỹ) bình chọn:

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN