Những điều chưa biết về trà xanh

Thưởng thức trà là nét văn hóa có từ lâu đời tại các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Trà nói chung và trà xanh nói riêng không chỉ tạo nên một thức uống mà còn đem lại những tác dụng tuyệt vời trong việc phòng bệnh, chữa bệnh mà dân gian đã áp dụng từ nhiều năm nay.

Trong một nghiên cứu gần đây, các nhà khoa học đã khẳng định chất EGCG có trong trà xanh có tác dụng làm hạn chế sự hình thành của phân tử AGEs nên có thể ngăn ngừa một số biến chứng của căn bệnh tiểu đường như tim mạch. Không những thế, EGCG còn là chất chống ôxy hóa mạnh nhất có nguồn gốc tự nhiên giúp giảm mệt mỏi, căng thẳng khi làm việc, học tập và làm mát da, lọc bỏ độc tố trên da, làm sáng, mịn da.


Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Sydney, Australia đã tổng hợp dữ liệu của 18 công trình nghiên cứu từ năm 1966 đến 2009 về mối liên hệ giữa trà xanh với bệnh tiểu đường và khẳng định những người uống từ 3 đến 4 tách trà mỗi ngày có thể giảm 20% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 so với những người không uống trà. Từ kết quả nghiên cứu này, các nhà khoa học đưa ra lời khuyên cho những người có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường là nên thường xuyên uống trà xanh kết hợp với tăng cường tập thể dục và có chế độ ăn kiêng để giảm cân. Bên cạnh đó, trà xanh cũng được chứng minh rất hiệu quả trong việc cải thiện lưu thông máu và giảm cholesterol.

Ngoài ra, các polyphenol chống oxy hóa trong trà xanh có thể vô hiệu hóa các gốc tự do, ngăn chúng phản ứng với cholesterols LDL trong máu gây xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim và đột quỵ. Mặt khác, trà xanh còn kích thích sự trao đổi chất, tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường lưu thông máu đến não, giúp bảo vệ các tế bào não và tế bào thần kinh khỏi bị hư hại do quá trình peroxy lipid trong hệ thống thần kinh và oxy hóa glucose.

Nhiều nghiên cứu cho thấy trà xanh giúp ngăn chặn một loạt các vấn đề liên quan đến tim, huyết áp cao, suy tim, xung huyết. Trong một nghiên cứu của Thụy Sĩ, các nhà khoa học cho thấy những người uống trà xanh có trí nhớ tốt, bộ não có thể làm việc ở mức độ cao và hiệu quả hơn. Không những thế, trà xanh giúp giữ cho lượng đường trong máu ổn định ở những người bị bệnh tiểu đường vì catechin giúp giảm cholesterol và huyết áp, chúng có thể chống lại các biểu hiện tiêu cực do một chế độ ăn giàu chất béo gây ra.

Khai thác những công dụng tuyệt vời mà trà xanh mang lại, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã cho phát triển dòng sản phẩm Trà Xanh Không Độ và mới đây nhất là sản phẩm Trà Xanh Không Độ ít đường với vị ngon lôi cuốn. Trà Xanh Không Độ ít đường được sản xuất bằng công nghệ hiện đại Nhật Bản, giúp giữ lại cao nhất hàm lượng chất chống ôxy hóa EGCG, giúp chống lão hóa, không lo căng thẳng mệt mỏi và tận hưởng trọn vẹn cảm giác sảng khoái của trà xanh thiên nhiên. Sử dụng loại đường đặc biệt có lợi cho sức khỏe: đường palatinose - loại đường thế hệ mới, tự nhiên, chỉ có trong mía đường và mật ong với hàm lượng rất thấp, Trà Xanh Không Độ ít đường giảm 75% lượng calo so với Trà Xanh Không Độ, là lựa chọn mới cho những người không thích đường, những ai quan tâm đến vóc dáng và sức khỏe của mình.

Sự xuất hiện của Trà Xanh Không Độ ít đường đã làm đa dạng, phong phú thêm cho thị trường giải khát Việt, bổ sung vào dòng sản phẩm nước giải khát tốt cho sức khỏe một sự lựa chọn đáng tin cậy từ Tập đoàn nước giải khát hàng đầu Việt Nam.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN