Nhóm đối lập Syria bầu ban lãnh đạo mới

Liên minh dân tộc các lực lượng cách mạng và đối lập Syria (SNC), nhóm đối lập chính trị do Phương Tây hậu thuẫn tại Syria, đã bầu ra một ban lãnh đạo mới và một chủ tịch được xem là không có quan hệ với bất kỳ nhà tài trợ quốc tế nào của tổ chức này.

Ông Khaled Khoja.


Với 56 phiếu thuận trên tổng số 106 phiếu tại một cuộc họp kín hôm 4/12 ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), ông Khaled Khoja, 49 tuổi, một bác sĩ và doanh nhân sinh tại Damascus, đã được bầu làm Chủ tịch SNC thay ông Hadi al Bahra, người được xem là có quan hệ mật thiết với Saudi Arabia.

Ông Bahra đảm nhận vị trí trên trong một nhiệm kỳ và không tham gia tranh cử nhiệm kỳ 2 song vẫn nằm trong ban lãnh đạo của liên minh. Liên minh gồm 111 thành viên này cũng đã bầu ra một tổng thư ký và các phó chủ tịch.

Mặc dù không có nhiều liên hệ với các tay súng trên thực địa và được xem là khá xa rời dân thường Syria, SNC vẫn là một bên chính trong các cuộc đàm phán quốc tế nhằm tìm kiếm giải pháp cho cuộc nội chiến kéo dài gần 4 năm qua ở quốc gia Trung Đông này.


TN (Theo Reuters)
Chính quyền Syria sẵn sàng 'tham vấn' để chấm dứt nội chiến
Chính quyền Syria sẵn sàng 'tham vấn' để chấm dứt nội chiến

Chính phủ Syria sẵn sàng tham gia cuộc gặp tại Moskva nhằm tái khởi động tiến trình hòa đàm vào năm tới để chấm dứt nội chiến.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN