Nhóm cực hữu biểu tình làm loạn Warsaw

Ngày 11/11, ít nhất 276 người bị bắt giữ và 50 người bị thương trong cuộc biểu tình của phe cực hữu tại thủ đô Warsaw (Vacsava), Ba Lan.


Những người biểu tình phe cực hữu ném pháo sáng phía trước sân vận động quốc gia Ba Lan.

Hàng nghìn người biểu tình phe cực hữu, trong đó có các nhóm cực đoan Radical Camp và All-Polish Youth, với quốc kỳ trên tay, đã tụ tập trên các con phố vào ngày Quốc khánh Ba Lan.


Cuộc biểu tình biến thành bạo lực khi một nhóm biểu tình cực đoan tách khỏi đoàn tuần hành ở cầu bắc ngang sông Vistula, đi sang bờ phía Đông, gần sân vận động quốc gia Ba Lan. 


Theo hãng tin Reuters, họ đốt pháo sáng, phá hủy các tấm đá lát và những chiếc ghế của một trạm xe buýt gần đó và ném liên tiếp về phía cảnh sát. Để đẩy lùi đám đông biểu tình, lực lượng cảnh sát chống bạo động phải sử dụng vòi rồng, đạn cao su và khí gas. 


Một người biểu tình cực hữu với pháo sáng trên tay.


Sau vụ đụng độ hỗn loạn này, 23 cảnh sát và 24 người biểu tình bị thương, và 276 người biểu tình quá khích bị bắt giữ. 


Biểu tình của phe cực hữu ở thủ đô Warsaw của Ba Lan diễn ra hàng năm từ năm 2008 và thường dẫn tới các vụ đụng độ giữa các tổ chức chính trị đối địch nhau.


Hồi tháng 11/2013, trong cuộc tuần hành ngày Quốc khánh ở Warsaw, cảnh sát cũng phải dùng đạn cao su và hơi cay để trấn áp đoàn người biểu tình bạo lực tấn công đại sứ quán Nga ở Warsaw bằng pháo sáng và chai lọ. Lực lượng cảnh sát chống bạo động phải dựng hàng rào quanh tòa đại sứ, khi đám đông quá khích cầm những lá cờ đỏ, trắng cố gắng xông vào. 


Đám đông hô khẩu hiệu chống đối Nga, nước láng giềng phía Tây Ba Lan, buộc tội Nga vì sự tàn bạo trong Thế chiến II và sự chiếm đóng thời Xô Viết.


Video người biểu tình náo loạn thủ đô Warsaw:


Bạn cài Flash Player để xem được Clip này.



H.N
(Theo RT)
Biểu tình sôi sục tại Mexico sau vụ 43 giáo sinh bị sát hại
Biểu tình sôi sục tại Mexico sau vụ 43 giáo sinh bị sát hại

Người dân thành phố biển Acapulco thuộc bang Guerrero, miền Nam Mexico, tiếp tục tụ tập biểu tình để bày tỏ sự phẫn nộ vì vụ 43 giáo viên và sinh viên mất tích.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN