Nhóm có liên hệ IS bắt cóc công dân Pháp, dọa hành quyết

Nhóm vũ trang Jund al-Khilifa của Algeria khẳng định đã bắt giữ một công dân Pháp và dọa sẽ hành quyết người này nếu Paris không ngừng các cuộc không kích nhằm vào các tay súng thuộc nhóm "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng ở Iraq.

Con tin người Pháp Herve Pierre Gourdel (ngồi ở giữa) trong đoạn video.


Trong đoạn video đăng trên YouTube ngày 22/9, Jund al-Khilifa, tổ chức cam kết trung thành với IS, tuyên bố đã thực hiện vụ bắt cóc một ngày trước đó tại một khu vực vùng núi hiểm trở ở miền Đông Algeria nơi các chân rết của mạng lưới khủng bố quốc tế Al-Qaeda hoạt động mạnh.

Những kẻ bắt cóc tuyên bố hành động này của chúng nhằm đáp lại lời kêu gọi của IS, theo đó kích động các tín đồ Hồi giáo trên thế giới sát hại công dân các nước tham gia cuộc chiến do Mỹ khởi xướng chống lực lượng Hồi giáo thánh chiến đang kiểm soát một phần lãnh thổ của Iraq và Syria này.

Những hình ảnh trong video cho thấy con tin Herve Pierre Gourdel ngồi ở giữa 2 kẻ bịt mặt cầm súng Kalashnikov. Trong đoạn băng, Gourdel đã đề nghị Tổng thống Pháp Francois Hollande can thiệp.

Phát biểu từ New York, Mỹ, Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius, đang ở Mỹ tham dự khóa họp của Đại Hội đồng Liên hợp quốc, đã xác nhận tính chân thực của đoạn băng hình. Ông thừa nhận những mối đe dọa của IS là hết sức đáng quan ngại và cho thấy bản chất tàn bạo của tổ chức này cũng như các nhóm tương tự có liên hệ.


TTXVN/Tin tức

IS liều lĩnh tấn công căn cứ quân sự Iraq
IS liều lĩnh tấn công căn cứ quân sự Iraq

Các phần tử thuộc IS đã tấn công một căn cứ quân sự của quân đội Iraq ở phía Tây Baghdad, làm 40 binh sĩ thiệt mạng và bắt giữ 70 binh sĩ khác bỏ chạy.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN