Nhiều doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ tại Trung Quốc

Sáng 6/6, tại thành phố Côn Minh thuộc tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh đã tham dự Lễ khai mạc Hội chợ Trung Quốc - Nam Á lần thứ nhất và Hội chợ giao dịch hàng hóa Côn Minh 2013.

 

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh thăm gian hàng Việt Nam tại hội chợ.

 

Tham dự lễ khai mạc còn có Phó Thủ tướng Trung Quốc Mã Khải, lãnh đạo nhiều quốc gia Đông Nam Á, Nam Á, và đại diện giới doanh nghiệp đến từ các tỉnh thành của Trung Quốc và 43 nước trong khu vực.


Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đánh giá trải qua 20 kỳ tổ chức thành công, Hội chợ Côn Minh đến nay đã trở thành một trong những hội chợ lớn được đông đảo các doanh nghiệp Việt Nam quan tâm và tham dự nhiều nhất tại Trung Quốc.


Tham gia Hội chợ Trung Quốc - Nam Á và Hội chợ Côn Minh lần này có hơn 2.400 gian hàng của 1.200 doanh nghiệp đến từ 43 quốc gia và khu vực, trong đó có 10 thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), 8 nước Nam Á và một số quốc gia khác. Doanh nghiệp Việt Nam tham gia với hơn 180 gian hàng, nhiều nhất trong số các nước ASEAN tham gia hội chợ, trưng bày trong các lĩnh vực: thủ công mỹ nghệ, thực phẩm, đồ uống, giày dép...


Hội chợ sẽ kết thúc ngày 10/6.

 

*Trong khuôn khổ chuyến thăm Vân Nam, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã hội kiến với Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc Mã Khải.


Về quan hệ Việt Nam - Trung Quốc, hai bên nhất trí nghiêm túc thực hiện các thỏa thuận đã đạt được giữa lãnh đạo cấp cao hai nước, tăng cường phát triển quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai nước. Hai bên cũng nhất trí tích cực thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ hợp tác cùng có lợi trên các lĩnh vực kinh tế thương mại, khoa học kỹ thuật, du lịch, giáo dục, văn hóa…


Tin, ảnh: Quang Đức (P/v TTXVN tại Trung Quốc)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN