Nhất trí thời gian rút binh sĩ tại miền đông Ukraine

Phái bộ thường nhật của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) ngày 15/11 cho biết các đại diện của Trung tâm Hỗn hợp Kiểm soát và Phối hợp chế độ ngừng bắn tại Donbass (miền đông Ukraine) đã nhất trí về thời gian biểu rút các binh sĩ.

Một ngôi nhà bị phá hủy trong cuộc giao tranh tại khu vực ngoại ô Donetsk. Ảnh: AFP-TTXVN


Trong một tuyên bố, OSCE nêu rõ: "Đại diện Ukraine và Nga thuộc trung tâm này đã thông báo về việc thông qua dự thảo kế hoạch từng bước rút binh sĩ và bắt đầu thảo luận vấn đề này với đại diện của Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng".

OSCE xác nhận: "Văn bản dự thảo được ký vào cuối cuộc gặp, gồm 3 giai đoạn, bao gồm ngừng bắn  trong 2 ngày, rút vũ khí hạng nặng trong 5 ngày, và phân tách các lực lượng theo đường ranh giới căn cứ theo bản nghi nhớ Minsk trong 21 ngày".

Trước đó một ngày, các quan sát viên OSCE đã ghi nhận 3 đoàn xe quân sự di chuyển trên lãnh thổ hiện do CHND Donetsk kiểm soát.


T.N
Châu Âu kêu gọi ngăn chặn xung đột tái bùng phát tại Ukraine
Châu Âu kêu gọi ngăn chặn xung đột tái bùng phát tại Ukraine

Chủ tịch Hội đồng châu Âu nhận định cần ngăn chặn nguy cơ xung đột tái bùng phát tại Ukraine và cuộc khủng hoảng tại cuộc gia Đông Âu này chỉ có thể giải quyết được thông qua các giải pháp chính trị, bao gồm cả các biện pháp trừng phạt.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN