Nhật Bản tập trận đạn thật dưới chân núi Phú Sĩ

Với sự tham dự của Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera, ngày 24/8, Lực lương phòng vệ mặt đất Nhật Bản (GSDF) đã tổ chức cuộc diễn tập quân sự bắn đạn thật trong khuôn khổ cuộc thao diễn của GSDF tại chân núi Phú Sĩ thuộc thành phố Gotemba, tỉnh Shizuoka.

Một thành viên Lực lượng phòng vệ mặt đất Nhật Bản (GSDF) diễn tập phóng tên lửa chống tăng cầm tay. Ảnh: AP


Khoảng 2.300 thành viên lực lượng phòng vệ cùng khoảng 80 xe tăng và xe quân sự, 60 khẩu đội pháo đã tham gia cuộc diễn tập quân sự trên. Lực lượng phòng vệ trên không và Lực lượng phòng vệ trên biển của Nhật Bản cũng đều cử các đơn vị tham gia cuộc diễn tập này.

Đây là cuộc diễn tập quy mô lớn đầu tiên sau khi nội các của Thủ tướng Shinzo Abe hồi tháng 7 bật đèn xanh cho lực lượng phòng vệ thực thi quyền phòng vệ tập thể, qua đó cho phép các lực lượng Nhật Bản tham chiến ở bên ngoài lãnh thổ nước này.


TN (Theo Tân hoa xã)
Nhật nghiên cứu phát triển máy bay chiến đấu riêng
Nhật nghiên cứu phát triển máy bay chiến đấu riêng

Nhật Bản đang xem xét tự phát triển máy bay chiến đấu sau nhiều năm đóng vai phụ trong quan hệ hợp tác chế tạo máy bay cùng Mỹ, động thái có khả năng làm dấy lên những quan ngại về sự trỗi dậy quân sự của Tokyo đối với các quốc gia láng giềng châu Á.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN