Nhật Bản phê chuẩn Thống đốc BOJ

Ngày 15/3, Quốc hội Nhật Bản đã chính thức thông qua quyết định bổ nhiệm các chức vụ Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản (BOJ) đối với ông Haruhiko Kuroda và hai chức danh Phó Thống đốc cho ông Kikuo Iwata và Hiroshi Nakaso, mở đường cho chính sách nới lỏng tiền tệ mạnh mẽ trong thời gian tới của ngân hàng trung ương nhằm tiếp sức cho nền kinh tế đang trong tình trạng giảm phát kéo dài nhiều năm.

Ông Kuroda và Iwata vốn cổ xuý cho thuyết nới lỏng tín dụng đầy táo bạo, cam kết sẽ đạt được mục tiêu lạm phát 2% trong vòng 2 năm tới.


Ông Haruhiko Kuroda chính thức được bổ nhiệm làm Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản (BOJ). Ảnh: Internet.


Ban lãnh đạo mới của BOJ cũng cam kết hợp tác chặt chẽ với chính phủ của Thủ tướng Shinzo Abe để đẩy nhanh các chính sách kinh tế mang tên “Abenomics” nhằm giải quyết tận gốc tình trạng giảm phát kéo dài hàng thập kỷ của nước này.

Theo kế hoạch, các nhà lãnh đạo mới của BOJ sẽ nhậm chức vào ngày 20/3 tới và cuộc họp chính sách đầu tiên của BOJ dưới sự chủ trì của ban lãnh đạo mới dự kiến diễn ra vào ngày 3-4/4, song nhiều khả năng một cuộc họp khẩn sẽ sớm diễn ra để cân nhắc về các biện pháp nới lỏng bổ sung như thúc đẩy việc mua trái phiếu dài hạn của chính phủ.

Thống đốc BOJ hiện nay, ông Masaaki Shirakawa cùng hai vị phó thống đốc sẽ chính thức rời chức vụ này vào ngày 19/3, sớm hơn thời điểm kết thúc nhiệm kỳ 5 năm thực tế vào ngày 8/4/2013.


TTXVN/ Tin tức



Tổng thống Hàn Quốc bổ nhiệm lãnh đạo an ninh và tài chính
Tổng thống Hàn Quốc bổ nhiệm lãnh đạo an ninh và tài chính

Tân Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye đã đề cử một số quan chức an ninh và tài chính cấp cao để lấp khoảng trống nhân sự do Quốc hội chưa thông qua Dự luật sửa đổi tái cơ cấu bộ máy chính phủ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN