Tổng thống Hàn Quốc bổ nhiệm lãnh đạo an ninh và tài chính

Tân Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye ngày 2/3 đã đề cử một số quan chức an ninh và tài chính cấp cao để lấp khoảng trống nhân sự do Quốc hội chưa thông qua Dự luật sửa đổi tái cơ cấu bộ máy chính phủ.

Tân Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye. Ảnh: Internet.


Theo đó, cựu Tổng tham mưu trưởng Lục quân Nam Jae-joon được lựa chọn làm Giám đốc Cơ quan Tình báo quốc gia, Thứ trưởng thứ nhất Bộ Kế hoạch và Tài chính Shin Je-yoon được bổ nhiệm chức Chủ tịch Ủy ban giám sát tài chính và Thứ trưởng thứ hai Bộ Kế hoạch và Tài chính Kim Dong-yeon sẽ đảm nhiệm chức Chánh Văn phòng Thủ tướng.

Tổng thống Park Geun Hye sẽ yêu cầu kiểm tra tư cách và năng lực của các ứng cử viên Nam Jae-joon và Shin Je-yoon vào cuối tuần sau và ứng cử viên cho chức Chánh Văn phòng Thủ tướng Kim Dong-yeon sẽ được chuyển chức danh thành Chánh Văn phòng điều phối đất nước, sau khi Quốc hội thông qua dự luật sửa đổi tái cơ cấu bộ máy chính phủ. Phủ Tổng thống giải thích việc bổ nhiệm trước một số quan chức cấp cao là nhằm đối phó kịp thời với những diễn biến an ninh và tài chính phức tạp hiện nay.


TTXVN/Tin tức

Tổng thống Hàn Quốc kêu gọi Nhật có thái độ 'trách nhiệm'
Tổng thống Hàn Quốc kêu gọi Nhật có thái độ 'trách nhiệm'

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye kêu gọi Nhật Bản thẳng thắn nhìn nhận và có thái độ "trách nhiệm" đối với các vấn đề lịch sử giữa hai nước.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN