Nhầm lẫn giữa lãnh tụ Fidel Castro và ông Fidel Castro Odinga

Trên mạng xã hội Twitter đang tràn ngập những thông tin đồn thổi về việc lãnh tụ Cuba Fidel Castro đã qua đời. Tuy nhiên, những đồn đoán này được xác định xuất hiện sau cái chết của một nhân vật khác cũng có tên là Fidel Castro.


Lãnh tụ Fidel Castro. Ảnh: AP


Cho đến thời điểm này, không có khẳng định chính thức nào về việc lãnh tụ Fidel Castro đã qua đời. Một khả năng làm phát sinh những đồn thổi này được cho là vì người dùng twitter đã nhầm lẫn lãnh tụ Fidel Castro với ông Fidel Castro Odinga, con trai của một chính trị gia nổi tiếng của Kenya, người đã qua đời nhiều ngày trước ở tuổi 41. 


Theo thông tin của giới truyền thông, một cuộc họp báo chính phủ của Cuba sẽ có khả năng diễn ra. Tuy nhiên, các quan chức Cuba đã bác bỏ thông tin rằng ông Raul Castro, Chủ tịch Cuba và là em trai của lãnh tụ Fidel Castro, sẽ lên sóng phát biểu trực tiếp, đồng thời cho biết không có chương trình nào như vậy trong kế hoạch. 


Một số quan chức Cuba sau đó cho biết thông tin đang lan tràn trên mạng xã hội là “một lời nói dối được bịa ra bởi các nhóm chống Cuba ở Miami”.



Anh Minh (Theo D.M)

Cuba bác tin đồn lãnh tụ Fidel Castro từ trần
Cuba bác tin đồn lãnh tụ Fidel Castro từ trần

Ngày 9/1, Trung tâm báo chí quốc tế (CPI), thuộc Bộ Ngoại giao Cuba, đã ra thông cáo bác bỏ tin đồn liên quan tới sức khỏe của lãnh tụ Fidel Castro.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN