Người Kurd tiếp tục giành lại nhiều đất đai từ IS

Theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) ngày 8/2, các lực lượng người Kurd tại Syria đã giành lại quyền kiểm soát hơn 1/3 làng mạc xung quanh thành phố chiến lược Kobane từ tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng kể từ sau khi đánh bật lực lượng này khỏi thành phố cách đây 2 tuần.


Giám đốc SOHR Rami Abdel Rahman khẳng định: "Nhóm các Đơn vị Bảo vệ Nhân dân người Kurd (YPG) đã tái chiếm 128 ngôi làng trong tổng số 350 làng mạc trong vòng 2 tuần qua. IS đã rút khỏi những ngôi làng ở phía Đông và Nam của Kobane mà không kháng cự, nhưng cố duy trì sự kiểm soát những làng mạc phía Tây để bảo vệ các khu vực nằm dưới sự kiểm soát của chúng tại tỉnh Aleppo. Lực lượng người Kurd đang tiến nhanh" về hướng này.


YPG đã giành lại kiểm soát thành phố Kobane nằm trên biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ từ tay IS hôm 26/1, sau 4 tháng giao tranh ác liệt với sự yểm trợ của phe nổi dậy Syria và các cuộc oanh kích của liên quân do Mỹ đứng đầu.


TN

Phiến quân tuyên bố thành lập "Nhà nước Hồi giáo" ở Nigeria
Phiến quân tuyên bố thành lập "Nhà nước Hồi giáo" ở Nigeria

Thủ lĩnh nhóm Hồi giáo Boko Haram đã bác thông báo của quân đội Nigeria về cái chết của hắn và tuyên bố đã thành lập một "Nhà nước Hồi giáo" ở các thành phố nằm dưới sự kiểm soát của Boko Haram.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN