Người dân đảo Hà Nam sẻ chia trong bão

Từ chiều tối 10/11, người dân ở khu đảo Hà Nam, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh đã khẩn cấp di dời đến các trường học, nhà cao tầng để tránh bão. Nhiều gia đình có nhà cao tầng cũng sẵn sàng mở cửa đón những người hàng xóm đến trú nhờ.

Người dân huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình chằng chống nhà cửa chống bão số 14. Ảnh: Văn Đạt - TTXVN


Từ 17 giờ chiều 10/11, căn nhà hai tầng của gia đình chị Trần Thị Hiền, khu Nam, xã Liên Hoà, thị xã Quảng Yên đã có đông người kéo về ở nhờ trú bão. Chị Hiền cho biết: Do nhiều nhà dân ở trong xã nằm ở khu trũng, nhà cấp 4 nên gia đình chị, cùng cán bộ xã vận động người dân di chuyển sang nhà chị trú ẩn, tránh bão. Chị Hiền cho biết, gia đình chị đã chuẩn bị đầy đủ đồ uống, thực phẩm và gạo nấu cơm cho những người hàng xóm sang tránh bão ăn cùng.


Ở trên đảo Hà Nam có tới 8 xã ven biển, trong đó có nhiều xã nằm dưới mực nước biển, được bao chắn bởi con đê Hà Nam dài hơn 30 km. Siêu bão số 14 về khiến nhiều người dân trên đảo lo âu. Song, ngay sau khi có công điện khẩn của UBND tỉnh Quảng Ninh về việc di dân khẩn cấp, chính quyền địa phương 8 xã đảo Hà Nam đã khẩn cấp tổ chức di dời dân lên chỗ an toàn ngay lúc chập tối.


Tại xã Liên Vị, Chủ tịch UBND xã Hoàng Văn Hoan cho biết, đến 20 giờ tối, công tác di chuyển hơn 200 người dân về 3 điểm trú ẩn là các trường học trong xã đã hoàn tất. Xã cũng đã chuẩn bị đầy đủ nước uống, mỳ tôm phục vụ người dân. Ngoài ra, xã cũng huy động nhân lực túc trực 24/24h sẵn sàng ứng phó với tình huống khẩn cấp nếu xảy ra sự cố đê Hà Nam. Xã cũng chuẩn bị sẵn nhiều bao cát, rọ thép để sẵn sàng tổ chức đắp đê, đề phòng nước biển tràn qua đê Hà Nam.

 

Văn Đức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN