Nghị sĩ Cộng hòa gốc Ấn tranh cử tổng thống Mỹ

Cuộc đua tới cương vị chủ nhân Nhà Trắng năm 2016 ngày 24/6 tiếp tục chào đón thêm một ứng cử viên nữa sau khi Thống đốc tiểu bang Louisiana Bobby Jindal tuyên bố sẽ tham gia tranh cử để đại diện cho Đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử Tổng thống vào năm tới.

Thống đốc tiểu bang Louisiana Bobby Jindal quyết định tham gia chiến dịch tranh cử tổng thống.


Ông Jindal đã đưa ra tuyên bố tranh cử trên mạng xã hội Twitter cá nhân, chỉ vài giờ trước khi có bài phát biểu quan trọng trước những người ủng hộ tại bang quê nhà Louisiana. Tuyên bố này đưa ông Jindal, vị thống đốc bang người gốc Ấn Độ đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ, trở thành ứng cử viên thứ 13 của Đảng Cộng hòa tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng.


Ông Jindal, 44 tuổi, được coi là một “ngôi sao đang lên” của Đảng Cộng hòa, người kịch liệt phản đối chiến lược của Tổng thống Barack Obama trong cuộc chiến chống nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Iraq và Syria; phản đối hôn nhân đồng giới và ủng hộ việc bãi bỏ luật cải cách chăm sóc sức khỏe của Tổng thống Obama. Tuy nhiên, kết quả thăm dò dư luận tại bang Louisiana do tờ "Wall Street Journal" và kênh truyền hình NBC News thực hiện cho thấy số người ủng hộ ông Jindal tranh cử tổng thống chưa tới 1%. 


Tới nay đã có 13 ứng cử viên của Đảng Cộng hòa tuyên bố tranh cử tổng thống năm 2016, trong đó người đang dẫn đầu cuộc đua là cựu Thống đốc tiểu bang Florida Jeb Bush với 22% số người ủng hộ. Người đứng thứ 2 là Thống đốc tiểu bang Wisconsin Scott Walker và đứng thứ 3 là Thượng nghị sĩ Marco Rubio. Trong khi đó, bên phía Đảng Dân chủ đã có 4 ứng cử viên tuyên bố tham gia cuộc đua. Cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton được đánh giá là ứng cử viên sáng giá nhất đại diện cho Đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử năm tới.



TN
Tỷ phú Donald Trump tranh cử tổng thống Mỹ
Tỷ phú Donald Trump tranh cử tổng thống Mỹ

Ttỷ phú, trùm bất động sản 69 tuổi Donald Trump chính thức tuyên bố ông sẽ tham gia tranh cử để trở thành tổng thống thứ 45 của nước Mỹ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN