Ngày càng nhiều thanh thiếu niên Italy dùng ma túy

Một cuộc thăm dò đối với 45.000 học sinh ở 516 trường trung học trên các vùng của Italy đã gióng lên hồi chuông báo động về tình trạng lạm dụng ma túy trong thanh thiếu niên nước này.

 


25% số học sinh được hỏi khẳng định rằng họ đã dùng heroin trong năm ngoái, 16% tuyên bố đã sử dụng loại ma túy này hoặc một loại ma túy khác trong vòng một tháng trở lại đây, trong khi 20% nói rằng họ dùng ma túy hơn 20 lần một tháng. Trung bình cứ 10 học sinh thì 3 em tiết lộ đã "thử" ma túy ít nhất một lần, 27% cho rằng sử dụng cần sa là tốt và đã dùng ít nhất 20 lần trong năm, trong khi 62% thường xuyên hút thuốc lá, và 11% uống chất có cồn hầu như hàng ngày. Ngoài ra, 17% sử dụng thuốc giảm đau mà không có chỉ định của bác sĩ và 9% khẳng định họ luôn phải dùng thuốc ngủ để giảm stress.


Tuổi trung bình cho việc bắt đầu sử dụng các loại ma túy của học sinh Italy là 14, trong khi kết quả thăm dò vào năm 2009 là 15 tuổi. Điều đáng ngại là tỉ lệ học sinh dùng các chất ma túy tổng hợp ít nhất 1 lần trong năm đã tăng 2% so với đợt thống kê cách đây 5 năm. 60% số học sinh trả lời là đã dùng ma túy tổng hợp, trong khi cứ 3 học sinh thì 1 em thừa nhận đã dùng không dưới 20 lần trong năm.


Anh Ngọc(P/v TTXVN tại Italy)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN