Nga yêu cầu Kiev rút quân khỏi miền Đông Ukraine

Ngày 23/4, Nga khẳng định Kiev cần rút quân khỏi miền Đông Ukraine để xoa dịu cuộc khủng hoảng đang leo thang ở nước này.


Bộ Ngoại giao Nga ra tuyên bố nêu rõ: “Phía Nga một lần nữa yêu cầu xuống thang tình hình ở miền Đông Nam Ukraine ngay lập tức, đồng thời rút các đơn vị quân đội Ukraine cũng như khởi động cuộc đối thoại nội bộ thực sự với sự tham gia của tất cả các khu vực và phe phái chính trị.


Moskva hết sức bất ngờ trước những cách lý giải xuyên tạc của nhà chức trách Kiev cũng như của các đối tác Mỹ về nội dung bản tuyên bố từng được thông qua hôm 17/4 tại Geneva sau cuộc gặp 4 bên giữa các đại diện của Nga, Mỹ, Liên minh châu Âu (EU) và Ukraine”.


Cũng trong ngày 23/4, Quân khu miền Nam của Nga đã tiến hành cuộc tập trận ở khu vực Rostov, miền Đông Nam giáp giới với Ukraine. Phát ngôn viên Quân khu từ chối cung cấp thông tin chi tiết về cuộc diễn tập, song các hình ảnh do Reuters phát đi cho thấy những hàng xe quân sự, trong đó có xe jeep, xe bọc thép chở quân, bệ phóng rocket di động và bệ phóng tên lửa đất đối không di động đang di chuyển theo đội hình tại một sân bay quân sự.


TN

Ukraine chính thức đề nghị IMF cung cấp góp cứu trợ kinh tế
Ukraine chính thức đề nghị IMF cung cấp góp cứu trợ kinh tế

Ngày 23/4, Thủ tướng Ukraine Arseny Yatsenyuk cho biết chính phủ nước này đã chính thức đề nghị Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cung cấp một gói cứu trợ kinh tế.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN