Nga ủng hộ ngừng bắn tạm thời ở Debaltsevo

Ngày 5/2, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Alexander Lukashevich cho biết Moskva ủng hộ lệnh ngừng bắn tạm thời ở khu vực Debaltsevo, miền Đông Ukraine, song điều quan trọng nhất là một lệnh ngừng bắn hoàn toàn. 


Hơn 2.000 người dân đã phải sơ tán khỏi khu vực Debaltsevo vì chiến sự.


Phát biểu trong cuộc họp báo, ông Lukashevich nói: "Đương nhiên, chúng tôi ủng hộ sáng kiến cho phép sơ tán dân thường khỏi khu vực chiến sự. Những gì mà Chủ tịch Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) đề xuất và được Tổng Thư ký Liên hợp quốc ủng hộ là phù hợp với sáng kiến đó. Nhiệm vụ quan trọng và cấp thiết hơn là ngừng mọi hoạt động thù địch và khôi phục đối thoại hòa bình về biện pháp giải quyết cuộc xung đột. Những biện pháp tình thế này có thể góp phần hạ nhiệt căng thẳng trong khu vực chiến sự, song cần có các biện pháp kiên quyết hơn nữa để chấm dứt giao tranh và hành động giết hại dân thường". 


Trước đó, Chủ tịch OSCE Ivica Dacic từng đề xuất ngừng bắn tạm thời tại Debaltsevo để sơ tán dân thường khỏi khu vực này. Đại diện thường trực của Nga tại OSCE, ông Andrey Kelin cho rằng cần thiết lập một lệnh ngừng bắn như vậy trên toàn khu vực Đông Nam Ukraine, chứ không chỉ xung quanh Debaltsevo.



TN

Tổng Thư ký LHQ kêu gọi ngừng bắn tại Debaltseve
Tổng Thư ký LHQ kêu gọi ngừng bắn tại Debaltseve

Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon đã kêu gọi thực thi một thỏa thuận ngừng bắn tạm thời để dân thường có thể sơ tán khỏi thị trấn tiền tiêu Debaltseve, miền Đông Ukraine.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN