Nga tiếp tục bác cáo buộc quân nhân hiện diện ở Đông Ukraine

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov ngày 4/8 tuyên bố Điện Kremli nghi ngờ tính xác thực trong thông tin của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) về việc ghi nhận có sự hiện diện của các quân nhân Nga ở khu vực xung đột thuộc miền Đông Nam Ukraine.

Người dân địa phương sửa chữa căn nhà bị đổ nát trong xung đột tại Donetsk. Ảnh: AFP/ TTXVN


Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, phát biểu trước báo chí, ông Peskov cho rằng những thông tin như vậy cần được kiểm chứng, nhấn mạnh vấn đề này thuộc thẩm quyền của Bộ Quốc phòng Nga. Ông Peskov cũng nhắc lại những thông tin tương tự đã nhiều lần xuất hiện từ các nguồn chính thức khác nhau, song đều không được chứng minh khi kiểm tra.

Ukraine và các nước phương Tây nhiều lần cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc xung đột ở miền Đông nước này, song đều không đưa ra được bằng chứng cụ thể. Bộ Ngoại giao Nga luôn bác bỏ các cáo buộc "vô căn cứ" này.

Trong khi đó, cuộc họp của tiểu ban an ninh thuộc Nhóm Tiếp xúc về Ukraine tại thủ đô Minsk của Belarus đã bị kéo dài do không thể thông qua văn bản thỏa thuận về rút xe tăng, xe bọc thép và vũ khí dưới 100 mm khỏi khu vực giới tuyến.


Từ tháng 4/2014 quân đội Ukraine đã tiến hành chiến dịch quân sự tại miền Đông Nam chống lại lực lượng đòi độc lập. Theo số liệu mới nhất của Liên hợp quốc (LHQ), hơn 6.800 người đã thiệt mạng trong cuộc nội chiến này.

TTXVN/Tin tức
Ukraine bổ nhiệm công dân Nga vào cương vị lãnh đạo
Ukraine bổ nhiệm công dân Nga vào cương vị lãnh đạo

Tổng thống Ukraine đã cấp quốc tịch cho nhân vật đối lập của Nga từng được bổ nhiệm vào cương vị lãnh đạo trong chính quyền tỉnh Odessa, miền Nam Ukraine.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN