Nga tập trận quy mô lớn tại Biển Đen

Theo phóng viên TTXVN tại LB Nga, ngày 28/3, Tổng thống kiêm Tổng Tư lệnh các lực lượng vũ trang Liên bang Nga, ông Vladimir Putin đã chỉ thị cho Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu tiến hành cuộc tập trận quy mô lớn của các đơn vị quân đội Nga tại Biển Đen.

Một mẫu tàu chiến của Nga. Ảnh: moscownews.


Thư ký báo chí Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết tham gia cuộc tập trận có 36 tàu chiến thuộc hai căn cứ hải quân Nga tại Sevastopol (Ukraina) và Novorosisk cùng các máy bay lên thẳng, máy bay tiêm kích và 7.000 sĩ quan, thủy thủ. Ngoài lực lượng trên, các đơn vị phản ứng nhanh thuộc binh chủng lính dù, lính thủy đánh bộ và lực lượng đặc nhiệm của Tổng cục tình báo Bộ tổng tham mưu thuộc các lực lượng vũ trang LB Nga cũng tham gia tập trận. Cuộc tập trận nhằm mục đích kiểm tra đột xuất khả năng sẵn sàng chiến đấu và sự phối hợp hành động của các đơn vị quân đội Nga.

Chiều 28/3, các tàu chiến Nga đã rời hải cảng Sevastopol và Novorosisk. Ông Peskov cho biết theo thỏa thuận quốc tế, Nga không phải thông báo trước cho các đối tác, trong đó có Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây dương (NATO), về những cuộc tập trận có quy mô dưới 7.000 binh lính và sĩ quan tham gia.



TTXVN/Tin Tức
Hải quân Nga tập trận quy mô lớn
Hải quân Nga tập trận quy mô lớn

Hạm đội phương Bắc của Nga đã bắt đầu cuộc tập trận quy mô lớn tại Bán đảo Kola thuộc tỉnh Murmansk, miền Tây Bắc nước này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN