Nga sẽ lập 'đội quân' chuyên gia dân sự

Báo "Izvestia" số ra ngày 13/10 dẫn nguồn Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng thuộc Duma Quốc gia Nga (Hạ viện) Franz Klintsevich cho biết Bộ Quốc phòng nước này đã bắt đầu công tác thành lập "đội quân dự bị" hình thành từ số nhân viên của các doanh nghiệp dân sự trong tương lai.

Theo nghị sĩ Klintsevich, các thành viên của đội quân này sẽ được tính vào cơ số của các đơn vị quân sự hiện có, đồng thời vẫn tiếp tục làm việc trong các nhà máy xí nghiệp hiện tại và tham dự những đợt triệu tập định kỳ. Mục đích thành lập "đội quân dự bị" mà Bộ Quốc phòng Nga đặt ra là nâng cao và bảo tồn năng lực chiến đấu của lực lượng vũ trang nước này.

Giới chuyên gia cho rằng sau khi thực hiện nghĩa vụ quân sự hoặc kết thúc đường binh nghiệp, chỉ một vài năm là mọi người bị "rơi rụng" kỹ năng chiến đấu và khó thể hiện bản thân một cách đầy đủ trong trường hợp xảy ra chiến sự thực tế.


TN (Theo VOR)
Khủng hoảng Ukraine - Đỉnh điểm chiến lược chống Nga của phương Tây
Khủng hoảng Ukraine - Đỉnh điểm chiến lược chống Nga của phương Tây

Hãng thông tấn TASS dẫn phát biểu của Ngoại trưởng Sergei Lavrov cho biết: Những diễn biến tại Ukraine cho thấy đỉnh điểm tiến trình kiềm chế Nga mà phương Tây đeo đuổi trong nhiều năm qua.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN