Nga sẵn sàng đàm phán về khí đốt với Ukraine

Ngày 12/5, Thứ trưởng Năng lượng Nga Anatoly Yanovsky cho biết Moskva sẵn sàng tiếp tục đàm phán về khí đốt với Kiev ngay sau khi Ukraine thanh toán khoản nợ tiền mua khí đốt khổng lồ.


Tuần trước, Tập đoàn sản xuất khí đốt nhà nước của Nga Gazprom cho biết tổng số tiền nợ nói trên là 3,51 tỷ USD, đồng thời khẳng định hoạt động xuất khẩu khí đốt của Nga sang châu Âu quá cảnh qua Ukraine vẫn ổn định.


Trong diễn biến liên quan cùng ngày, Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Christine Lagarde cảnh báo rằng cuộc khủng hoảng ở Ukraine có thể dẫn đến những hậu quả kinh tế "nghiêm trọng" cho các nước khác.


Trả lời nhật báo kinh doanh Đức "Handelsblatt", bà Lagarde khẳng định gói viện trợ 17 tỷ USD của IMF cho Ukraine sẽ là không đủ.


Dự kiến, Tổng giám đốc IMF sẽ gặp Thủ tướng Đức Angela Merkel tại Berlin trong ngày 13/5, cùng với lãnh đạo Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), Ngân hàng Thế giới (WB), Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) và Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO), để tiến hành thảo luận thường niên về tình hình kinh tế toàn cầu.

 


TN

EU, Nga và Ukraine ấn định thời gian đàm phán khí đốt
EU, Nga và Ukraine ấn định thời gian đàm phán khí đốt

Các quan chức Liên minh châu Âu (EU), Nga và Ukraine sẽ nhóm họp ở thủ đô Brussels của Bỉ vào ngày 12/5 tới để thảo luận tương lai các nguồn cung khí đốt từ Nga sang Ukraine và châu Âu.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN