Nga phê chuẩn chiến lược đoàn kết dân tộc

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev ngày 25/8 đã phê chuẩn Chương trình Liên bang "Tăng cường sự thống nhất của dân tộc Nga và phát triển bản sắc văn hóa của các dân tộc ở Nga" giai đoạn 2014 - 2020. Tổng kinh phí được duyệt cho chương trình là 6,8 tỷ rúp (khoảng 22 triệu USD), trong đó 4,6 tỷ lấy từ ngân sách liên bang và 2,2 tỷ rúp do các chủ thể liên bang và ngân sách địa phương tài trợ.

Quảng trường Đỏ ở thủ đô Mátxcơva, Nga. Ảnh: Internet


Nội dung của chương trình là tăng cường đối thoại giữa chính quyền với các hiệp hội sắc tộc trong nước nhằm hài hòa quan hệ giữa các dân tộc và phát triển bản sắc văn hóa đa dạng tại Nga. Chương trình này sẽ giúp chính phủ Nga dự báo được các xung đột sắc tộc và tôn giáo, từ đó giảm thiểu thiệt hại kinh tế do xung đột sắc tộc.


Văn kiện - do Bộ Phát triển Kinh tế Nga soạn thảo, cho rằng trong bối cảnh tình trạng bài sắc tộc, kém khoan dung sắc tộc và hạn chế quyền của các cộng đồng thiểu số hình thành tại Nga từ thập kỷ 1990 thì xây dựng tính thống nhất, đoàn kết các dân tộc Nga và bảo tồn được các giá trị văn hóa đa dạng có ý nghĩa vô cùng quan trọng và thiết thực. Chương trình đề ra nhiệm vụ củng cố vai trò của các thể chế xã hội như các tổ chức tôn giáo và văn hóa dân tộc, phổ biến kiến thức về lịch sử và văn hóa của các dân tộc sinh sống tại nước Nga.


TTG

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN