Nga phát hiện ô tô chở hung thủ bắn ông Nemtsov

Kênh truyền hình REN ngày 28/2 cho biết cảnh sát đã tìm được chiếc ô tô chở những kẻ sát hại cựu Phó Thủ tướng Nga Boris Nemtsov ở trung tâm thủ đô Moskva.


Hiện trường vụ sát hại ông Boris Nemtsov. Ảnh: THX/ TTXVN


Theo nguồn tin, chiếc xe màu trắng được tìm thấy gần nơi xảy ra vụ án và các chuyên gia tội phạm và nhân viên điều tra đang kiểm tra xe để tìm bằng chứng - các chi tiết sinh học hay dấu tay. Chiếc xe chở hung thủ được xác định sau khi nghiên cứu hình lấy từ camera giám sát trên đường. Bạn gái cùng đi với Nemtsov, cô Anna Duritskaya 23 tuổi cũng đã thấy chiếc xe. Một nguồn tin cảnh sát cho Interfax biết đó là chiếc Lada Priora màu trắng tìm thấy tại một trong các con phố nhỏ ở khu Arbat.


Ông Nemtsov khởi đầu sự nghiệp chính trị của mình trên cương vị thống đốc khu vực Nizhny Novgorod, miền trung nước Nga và trở thành Phó Thủ tướng Nga trong những năm 1990 dưới thời cựu Tổng thống Boris Yeltsin. Sau khi rời Quốc hội vào năm 2003, ông Nemtsov đã giúp thành lập và dẫn dắt một số đảng phái và phe nhóm đối lập.


Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 28/2 đã cam kết sẽ làm mọi điều có thể để đưa những kẻ tiến hành vụ sát hại "hèn hạ" ông Nemtsov ra trước công lý. Trong bức điện gửi mẹ ông Nemtsov đăng tải trên trang web của Điện Kremlin, ông Putin nêu rõ: "Mọi biện pháp sẽ được tiến hành để buộc những kẻ tổ chức và thủ phạm của vụ giết người hèn hạ này phải hứng chịu hình phạt thích đáng dành cho chúng".

Trong khi đó, Ủy ban Điều tra Nga (RIC) cũng cho biết cuộc điều tra cái chết của ông Nemtsov đang được tiến hành theo một số chiều hướng. Theo RIC, các nhà điều tra đang xem xét khả năng có âm mưu gây bất ổn tình hình chính trị ở Nga và sự dính líu của các phần tử Hồi giáo cực đoan.

TN

Tổng thống Nga cam kết trừng trị thủ phạm sát hại thủ lĩnh đối lập
Tổng thống Nga cam kết trừng trị thủ phạm sát hại thủ lĩnh đối lập

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cam kết sẽ làm mọi điều có thể để đưa nhưng kẻ tiến hành vụ sát hại "hèn hạ" thủ lĩnh phe đối lập Boris Nemtsov ra trước công lý.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN