Nga không 'năn nỉ' EU dỡ bỏ trừng phạt

Ngày 5/5, phát biểu tại cuộc họp báo với người đồng cấp Áo Sebastian Kurtz, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã khẳng định Moskva không định “năn nỉ” Liên minh châu Âu (EU) dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt.

Bên cạnh đó, ông cũng tuyên bố Nga không chuẩn bị đàm phán với EU về các tiêu chuẩn xóa bỏ cấm vận như phản ánh trước đó của kênh truyền hình "Nước Nga 24".

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trong một cuộc họp. Ảnh: AFP/ TTXVN


Tuyên bố về kết quả cuộc gặp Ngoại trưởng Kurtz, ông Lavrov nói: "Tôi chẳng có niềm hy vọng nào (về hỗ trợ của Áo để dỡ bỏ trừng phạt), không thảo luận với người đồng cấp của tôi, và tất nhiên không yêu cầu gì về việc này…".

"Một số đồng nghiệp đã cố lôi cuốn chúng tôi thảo luận những tiêu chí dành cho việc dỡ bỏ trừng phạt và cấm vận nhưng đương nhiên là chúng tôi không làm điều đó. Trừng phạt không phải là quyết định của chúng tôi", ông Lavrov cho biết thêm.

Vị Ngoại trưởng Nga nhận định nếu trước đây có những người từng hô hào tôn vinh sự thống soái của thị trường tự do, thì tình huống bây giờ lại xuất phát từ những ưu tiên chính trị vượt trên kinh tế.


Bên cạnh đó, Ngoại trưởng Lavrov bày tỏ: "Chúng tôi chỉ trông đợi như sau: khi xem xét khả năng gia hạn trừng phạt, các nước thành viên EU sẽ chú trọng đến lợi ích riêng của chính họ, lợi ích quốc gia và dân tộc của bản thân các nước này, chứ đừng tuân theo sự chỉ đạo nào khác".


TN (Theo Sputnik)
G-7 đặt điều kiện dỡ bỏ trừng phạt Nga
G-7 đặt điều kiện dỡ bỏ trừng phạt Nga

Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp phát triển (G-7) khẳng định Phương Tây chỉ có thể dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt Nga khi Moskva thực thi đầy đủ thỏa thuận ngừng bắn đạt được tại Minsk (Belarus) và tôn trọng chủ quyền của Ukraine.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN