Nga khẳng định không có ý định tấn công Mỹ

Hãng RIA Novosti dẫn lời Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại thuộc Hội đồng Liên bang Nga (Thượng viện) Konstantin Kosachev cho rằng bất kỳ đối thủ nào có khả năng phá hoại vị thế số 1 của Mỹ đều bị Washington coi là mối đe dọa đối với nền an ninh quốc gia.

Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại thuộc Hội đồng Liên bang Nga Konstantin Kosachev. Ảnh: pravdapfo.ru


Trước đó, Bộ trưởng Không quân Mỹ Deborah Lee James tuyên bố rằng Nga là mối đe dọa lớn nhất đối với nền an ninh quốc gia của Mỹ nên nước này phải tăng cường sự hiện diện tại châu Âu. Nhận xét về phát biểu này, ông Kosachev nói: "Có thể chấp nhận điều này nếu nhìn nhận vấn đề bằng con mắt của người Mỹ, nhưng không thể được chấp nhận nếu quan sát từ Nga... Chúng tôi không có ý định xâm phạm nền an ninh Mỹ, không dự định tấn công Mỹ".

Vị thượng nghị sĩ này cho rằng vấn đề ở chỗ người Mỹ có suy nghĩ "bất kỳ đối thủ nào hạn chế vị thế thủ lĩnh duy nhất trên thế giới của Mỹ đều là mối đe dọa cho nền an ninh quốc gia".

* Trừng phạt của phương Tây về Crimea sẽ tồn tại vĩnh viễn

Ngày 9/7, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho biết các biện pháp trừng phạt được áp đặt sau khi Nga sáp nhập Crimea có thể sẽ chẳng bao giờ bị xóa bỏ vì Moskva không từ bỏ quyết định này.

Ông Ryabkov nêu rõ: "Ngay sau khi Liên minh châu Âu (EU) hủy các biện pháp trừng phạt chống lại Nga, tôi tin chắc Moskva cũng sẽ làm như vậy. Và tất cả các mặt hàng bị cấm vận sẽ quay trở lại. Tuy nhiên, các biện pháp trừng phạt dưới lý do liên quan tới Crimea sẽ có thể tồn tại vĩnh viễn, vì quan điểm của chúng tôi về bán đảo là bất di bất dịch".

TN (Theo Sputnik)
Nga cấm cửa Quỹ Soros và một loạt các NGO của Mỹ
Nga cấm cửa Quỹ Soros và một loạt các NGO của Mỹ

Nga đang tiến gần đến việc “cấm cửa” một loạt các tổ chức phi Chính phủ (NGO) của Mỹ theo một đạo luật mới được ban hành.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN