Nga công bố danh sách đen các chính trị gia EU

Ngày 29/5, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte cho biết Nga đã đưa ra một danh sách đen các chính trị gia Liên minh châu Âu (EU) bị cấm vào Nga để đáp trả các lệnh trừng phạt mà EU áp đặt lên Moskva vì vấn đề Crimea và Ukraine.

Tổng thống Nga Vladimir Putin.


Phát biểu tại một cuộc họp báo hàng tuần, Thủ tướng Rutte nói: “Hôm qua, Nga đã giao một danh sách những người từ nhiều đại sứ quán khác nhau của EU bị cấm không được vào Nga” và cho biết thêm rằng có 2 nghị sĩ Hà Lan và một nghị sĩ Hà Lan trong nghị viện châu Âu nằm trong danh sách này.

Danh sách trên gồm khoảng 80-90 người, được Nga công bố hôm 28/5 để đáp trả các lệnh trừng phạt của EU và lệnh cấm đi lại đối với giới chức Nga do việc Moskva sáp nhập bán đảo Crimea.

Một nữ phát ngôn viên của cơ quan ngoại giao EU tại Brussels cho hay trong những tháng qua, Nga đã cấm một số chính trị gia EU nhập cảnh vào nước này song tới nay vẫn từ chối cung cấp danh sách những đối tượng bị cấm.

Cùng ngày, Rosselkhoznadzor, cơ quan giám sát chất lượng thực phẩm Nga, cho biết nước này sẽ cấm nhập khẩu cá từ hai quốc gia Baltic là Latvia và Estonia.

Các quan chức từ Rosselkhoznadzor đã gặp gỡ các giới chức phụ trách thú ý từ hai quốc gia trên và cho hay “việc nhập khẩu cá từ Latvia và Estonia vào Nga sẽ tạm thời bị đình chỉ”.

Thông cáo đăng trên trên trang web của cơ quan trên cho hay Nga sẽ gửi thông báo về việc đã phát hiện ra các vi phạm của phía cơ quan dịch vụ thú y của Latvia và Estonia trong tuần tới.

Trước đó, Nga đã ra lệnh cấm các sản phẩm thịt và nông sản từ EU. Các nước vùng Baltic hồi tháng này cho hay họ sẽ chính thức đề nghị Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) triển khai thường xuyên hàng nghìn binh lính trên lãnh thổ nước mình như một sự răn đe với Nga.
TN (AFP)
Nga sẽ đáp trả việc NATO triển khai tên lửa phòng không
Nga sẽ đáp trả việc NATO triển khai tên lửa phòng không

Nga sẽ đáp trả đối với sự phát triển không giới hạn hệ thống tên lửa phòng không của NATO.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN