Nga chưa từng đề nghị cùng Ba Lan chia nhỏ Ukraine

Ngày 24/10, cựu Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk đã bác thông tin nói rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin từng đề nghị Moskva và Vacsava cùng chia nhỏ Ukraine.

Cựu Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk đã bác thông tin nói rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin từng đề nghị Moskva và Vacsava cùng chia nhỏ Ukraine.


Phát biểu trên Đài phát thanh "TOK-FM", ông Tusk khẳng định Tổng thống Putin chưa bao giờ đưa ra đề nghị đó với ông. Theo ông, cựu Ngoại trưởng Ba Lan Radek Sikorski, người tiết lộ thông tin trên, chắc hẳn đã quá ấn tượng trước những cảnh báo của Tổng thống Nga tại một cuộc họp thượng đỉnh của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) diễn ra ở thủ đô Bucharest (Romania) hồi năm 2008, trong đó ông Putin nói rằng Ukraine là một quốc gia ngụy tạo và Moskva có nhiều lợi ích tại đó. 


Trước đó, trả lời phỏng vấn Hãng tin Politico (Mỹ), cựu Ngoại trưởng Sikorski cho biết ông Putin đã đưa ra đề nghị trên tại một cuộc gặp trực tiếp với cựu Thủ tướng Ba Lan ở thủ đô Moskva hồi năm 2008. Tuy nhiên, ông Sikorski đã ngay lập tức phủ nhận điều này, viện cớ rằng trí nhớ của ông không được tốt.



T.N

Ba Lan lập 'bức tường' trên biên giới với Ukraine
Ba Lan lập 'bức tường' trên biên giới với Ukraine

Ba Lan dự định tăng quân số trên biên giới phía Đông của nước này với Ukraine.

Chia sẻ:
Từ khóa:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN