Ba Lan lập 'bức tường' trên biên giới với Ukraine

Đài “Radio Ba Lan” dẫn tuyên bố ngày 23/10 của Bộ trưởng Quốc phòng Tomasz Semonyak cho biết Ba Lan dự định tăng quân số trên biên giới phía Đông của nước này.

Ông Semonyak nhấn mạnh mục đích của việc mở rộng và hiện đại hóa lực lượng quân sự trong khu vực này là nhằm củng cố an ninh của Ba Lan.

Bộ trưởng Semonyak cho biết: "Hôm nay (23/10), chúng tôi rất cần bức tường phía Đông này và chúng tôi có xuất phát điểm tốt". Ông Semonyak đồng thời cũng thừa nhận rằng cơ sở hạ tầng địa phương đang xuống cấp do thiếu vắng đầu tư trong thời gian dài.

Ngoài ra, ông Semonyak còn thông báo rằng hiện tại Bộ Quốc phòng Ba Lan đang hoạch định chiến lược thu hút đầu tư và hiện đại hóa lực lượng vũ trang trên biên giới phía Đông, trong đó có những khu vực giáp Ukraine. Theo lời ông, việc mua mới thiết bị được ấn định vào ​​năm 2016.



TN
Lãnh đạo Ba Lan ‘vạ miệng’ khi nói Nga từng đề nghị chia cắt Ukraine?
Lãnh đạo Ba Lan ‘vạ miệng’ khi nói Nga từng đề nghị chia cắt Ukraine?

Hôm 21/10, giới truyền thông phương Tây dẫn lời trả lời phỏng vấn của Chủ tịch Quốc hội Ba Lan Radoslaw Sikorski nói rằng, Tổng thống Nga Vladimir Putin từng đưa ra đề nghị cùng hợp tác với Ba Lan trong việc chia cắt Ukraine.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN