Nepal kêu gọi quyên góp 2 tỷ USD tái thiết sau động đất

Ngày 17/5, Thủ tướng Nepal Sushil Koirala kêu gọi các nhà tài trợ quyên góp vào một quỹ quốc gia mà chính phủ nước này thành lập để tái thiết đất nước, sau hai trận động đất kinh hoàng trong vòng ba tuần mới đây cướp đi sinh mạng của hàng nghìn người và phá hủy cơ sở hạ tầng vốn nghèo nàn của nước này.


Nhân viên cứu hộ tìm kiếm nạn nhân bị mắc kẹt trong những đống đổ nát sau trận động đất mới ở Kathmandu. Ảnh: AFP/TTXVN


Thủ tướng Koirala cho biết mục tiêu của chính phủ là quyên góp 2 tỷ USD. Chính phủ đã dành 200 triệu USD cho quỹ này và kêu gọi các nhà tài trợ từ các tổ chức và cá nhân đóng góp. Trước đó, hơn 20 quốc gia đã tham gia các nỗ lực cứu hộ cứu nạn từ sau trận động đất thứ nhất hôm 25/4.
Liên hợp quốc (LHQ) cũng đã thành lập quỹ trị giá 415 triệu USD cứu trợ các nạn nhân động đất ở Nepal, song đến nay mới chỉ nhận được 22 triệu USD.


Các cơ quan cứu trợ cảnh báo cần khẩn trưởng cung cấp nơi ở và trợ giúp các nạn nhân trước khi mùa mưa tới gây lở đất và hạn chế khả năng tiếp cận các ngôi làng bị động đất nằm dọc dãy Himalaya.


Liên quan đến chiếc trực thăng quân sự của Mỹ mất tích ở Nepal ngày 12/5 vừa qua trong khi chuyển hàng viện trợ tới vùng bị động đất, quân đội Nepal cho biết đã tìm thấy thi thể của 8 người trên máy bay (gồm 6 người Mỹ và 2 người Nepal) và đã đưa về thủ đô Kathmandu ngày 17/5.



TTXVN/Tin tức

Nghị sĩ Nepal hoảng loạn tháo chạy vì động đất
Nghị sĩ Nepal hoảng loạn tháo chạy vì động đất

Các nghị sĩ Nepal gần như tháo chạy hoảng loạn trong phiên họp quốc hội vào đúng thời điểm trận động đất 7,3 độ richter xảy ra vào sáng 12/5.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN