68 người thiệt mạng trong trận động đất mới ở Nepal

Cảnh sát Nepal cho biết ít nhất 68 người thiệt mạng và hơn 1.260 người bị thương trong trận động đất mới mạnh 7,3 độ richter xảy ra tại Nepal ngày 12/5.

Người dân đổ xuống đường phố ở Kathmandu do lo ngại dư chấn sau động đất ngày 12/5. Ảnh: AFP/TTXVN


Theo truyền thông địa phương, nhiều thương vong xảy ra ở quận Sindhupalchowk - nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất trong trận động đất mạnh 7,9 độ richter hôm 25/4 vốn cướp đi sinh mạng của hơn 8.000 người, và 6 người thiệt mạng ở Dolakha. Bộ Nội vụ Nepal cho biết hầu hết thương vong và thiệt hại trong trận động đất mới này đều ở Sindhupalchowk và Dolakha - tâm chấn của trận động đất với hơn 90% ngôi nhà bị phá huỷ. Giới chức Nepal đã ra lệnh đóng cửa sân bay quốc tế Tribhuwan ở thủ đô Kathmandu sau trận động đất mới này.


Xem video nghị sĩ Nepal hoảng loạn tháo chạy tại đây.


Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết trận động đất xảy ra vào 12 giờ 35 phút (giờ địa phương), ở độ sâu 15 km, cách thủ đô Kathmandu khoảng 76 km về phía Đông, gần biên giới Trung Quốc. Trận động đất đã kéo theo nhiều dư chấn mạnh, trong đó có dư chấn mạnh 6,3 độ richter. Ban đầu USGS cho biết trận động đất mạnh 7,4 độ richter sau đó hạ xuống còn 7,3 độ richter. Người dân ở phía Bắc và phía Đông Ấn Độ đã cảm nhận thấy rung chấn của trận động đất. Nhiều toà nhà ở thủ đô New Delhi, cách nơi xảy ra động đất 1.000 km, cũng đã bị rung lắc khiến người dân phải chạy ra đường. Ít nhất 17 người ở Ấn Độ đã thiệt mạng do nhà sập. Trong khi đó, 1 người đàn ông ở Khu tự trị Tây Tạng (Trung Quốc) cũng đã thiệt mạng.


Sơ tán người bệnh khỏi một bệnh viện ở Kathmandu khi động đất xảy ra. Ảnh: AFP/TTXVN


Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, ngay sau trận động đất mới tại Nepal và các chấn rung mạnh tại một số vùng thuộc miền Bắc và miền Đông Ấn Độ, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã chỉ thị cho tất cả các cơ quan chức năng của nước này sẵn sàng hoạt động cứu hộ khi cần thiết. 


Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ Rajnath Singh cho biết Lực lượng phản ứng thiên tai quốc gia (NDRF) đã được đặt trong tình trạng báo động, trong khi Bộ Nội vụ đang thu thập chi tiết thông tin về những thiệt hại trong vụ động đất vừa xảy ra. Bộ trưởng Singh đã gọi điện cho Đại sứ Ấn Độ tại Nepal Ranjeet Ray yêu cầu theo dõi sát tình hình.



TTXVN/Tin tức

Nghị sĩ Nepal hoảng loạn tháo chạy vì động đất
Nghị sĩ Nepal hoảng loạn tháo chạy vì động đất

Các nghị sĩ Nepal gần như tháo chạy hoảng loạn trong phiên họp quốc hội vào đúng thời điểm trận động đất 7,3 độ richter xảy ra vào sáng 12/5.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN