Nepal tiếp tục hứng chịu động đất 7,5 độ ríchte

Trung tâm mạng lưới động đất Trung Quốc (CENC) cho biết vào lúc 7h05 GMT ngày 12/5 đã xảy ra trận động đất mạnh 7,5 độ ríchte ở Nepal, khiến ít nhất 19 người thiệt mạng và 981 người khác bị thương.


Trong khi đó, Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) thông báo trận động đất này mạnh 7,4 độ ríchte ở Nepal, khiến người dân phải chạy ra khỏi nhiều tòa nhà cao tầng tại thủ đô Kathmandu. Theo USGS, trận động đất xảy ra ở thị trấn Namche Bazar, gần trại leo núi Everest, ban đầu được xác định có tâm chấn ở dưới sâu khoảng 10 km. Hiện người dân tại thủ đô Kathmandu vẫn rất lo sợ, nhiều cửa hàng đã đóng cửa.


Bản đồ nơi xảy ra trận động đất.



Theo phát ngôn viên của Tổ chức quốc tế cho người nhập cư, ít nhất 4 người thiệt mạng và 12 người bị thương tại Chautara thuộc tỉnh Sindhupalchowk, phía bắc thủ đô Kathmandu, sau khi một vài tòa nhà bị đổ sập trong trận động đất.


Nhân viên tình nguyện khẩn trương đưa người bị thương đến nơi an toàn sau trận dư chấn.


Người dân tại thủ đô New Delhi của Ấn Độ cũng cảm thấy mặt đất bị rung chuyển do trận động đất này gây ra. Các tòa nhà tại đây rung chấn trong khoảng hơn 1 phút và nhiều người dân hoảng loạn lao ra phố.


Người dân hoảng loạn bỏ chạy ra đường.


"Thực sự đây là một trận động đất lớn, Prakash Shilpakar - chủ một cửa tiệm bán khăn ở Kathmandu nói. Trước đó, hôm 25/4, cũng đã xảy ra một trận động đất mạnh 7,8 độ ríchte ở Nepal, làm ít nhất 8.046 người thiệt mạng, hơn 17.800 người bị thương và hàng trăm nghìn người mất nhà cửa, tài sản. 



TN


Nepal đối mặt với nạn buôn người sau động đất
Nepal đối mặt với nạn buôn người sau động đất

Mạng lưới tội phạm buôn người đã lợi dụng vỏ bọc cứu hộ để nhắm vào người dân vùng nông thôn Nepal sau trận động đất 7,9 độ richter xảy ra tại thủ đô Kathmandu.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN