Nên duy trì các trạm thông tin du lịch tự động

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) Hà Nội đang trình UBND thành phố đề án về các trạm thông tin du lịch tự động trên địa bàn, với hai phương án: Tiếp tục xã hội hóa 37 trạm thông tin cũ hoặc thanh lý toàn bộ.


Theo ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở VH,TT&DL Hà Nội, đề án lắp đặt trạm thông tin du lịch tự động Hà Nội được triển khai từ năm 2006, với quy mô 200 trạm, nhưng mới thực hiện có 37 trạm, theo hình thức xã hội hóa với chi phí 10.000 USD/trạm. Các trạm thông tin du lịch tự động này cung cấp thông tin về bản đồ, khách sạn, điểm vui chơi giải trí, ATM, xe buýt… cho khách du lịch khi đến Hà Nội.


Theo đánh giá của Sở VH,TT&DL, thời gian đầu, các trạm thông tin này có phát huy hiệu quả, nhưng sau do hỏng hóc kỹ thuật, thông tin thiếu cập nhật nên chưa đáp ứng được nhu cầu du khách. “Thông tin với ngành du lịch là rất cần. Thực tế các nước phát triển du lịch đều triển khai hệ thống trạm thông tin du lịch tại nơi có nhiều du khách. Do đó, trong đề án trình UBND thành phố, Sở VHTTDL cũng nêu rõ, nếu tiếp tục duy trì các trạm thông tin du lịch tự động này sẽ phải có quy chế cập nhật thông tin, quản lý về nội dung và hình thức lắp đặt phù hợp. Các đơn vị tham gia lắp đặt dù theo phương châm xã hội hóa sẽ phải đấu thầu”, ông Tô Văn Động cho biết.


Hiện nay, Sở đang thử nghiệm cải tiến hai trạm thông tin này tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ và Nhà hát Lớn, với thiết kế nhỏ gọn, thu hẹp diện tích quảng cáo và bổ sung nhiều thông tin phục vụ cho du lịch Hà Nội. Nếu được UBND thành phố cho phép, Sở sẽ nhân rộng ra toàn thành phố.


Xuân Cường

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN