NATO không ồ ạt tháo lui khỏi Ápganixtan

Tuyên bố với báo giới vào thời điểm chuẩn bị khai mạc hội nghị thượng đỉnh NATO tại Chicago (Mỹ) ngày 20/5, Tổng Thư ký (TTK) NATO Fogh Rasmussen cam kết rằng liên minh quân sự này sẽ không ồ ạt tháo lui khỏi Ápganixtan bất chấp quyết định rút quân của Pháp. TTK Rasmussen nhấn mạnh: “Sẽ không có chuyện ồ ạt tháo lui. Chúng tôi vẫn cam kết thực hiện chiến dịch của khối ở Ápganixtan và chứng kiến nó đi tới ngày kết thúc thành công”.


Hơn 50 nhà lãnh đạo trên thế giới đã có mặt tại Chicago để nỗ lực tìm kiếm sự nhất trí cho một lối thoát chiến lược khỏi Ápganixtan sau một thập kỷ nội chiến tại quốc gia này. Việc Tổng thống Pháp Francois Hollande đẩy nhanh kế hoạch rút 3.500 lính chiến đấu về nước trong năm 2012, sớm hơn một năm so với dự kiến, đã trở thành chủ đề “nóng” nhất trong chương trình nghị sự hội nghị thượng đỉnh NATO lần này.

 

Tuy nhiên, TTK Rasmussen cũng cho rằng ông đang cân nhắc một vai trò “khác” cho Pháp trong chiến dịch tại Ápganixtan. Trong một cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình BBC, ông Rasmussen nói rằng Pháp vẫn có thể đóng một vai trò quan trọng, nhiều khả năng là trong việc huấn luyện các lực lượng Ápganixtan.


Hội nghị thượng đỉnh NATO sẽ kết thúc sau hai ngày (20-21/5) tại thành phố Chicago.


T.L

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN