NATO: Không có dấu hiệu Nga rút quân khỏi biên giới Ukraine

Một quan chức NATO ngày 29/4 cho biết liên minh này không thấy dấu hiệu cho thấy hàng chục nghìn binh sĩ Nga đang rút khỏi khu vực gần biên giới với Ukraine, mặc dù Nga tuyên bố rằng các đơn vị của họ đã trở về những vị trí thường trực.

Các tay súng gác bên ngoài trụ sở chính quyền thành phố Konstantinovka ngày 28/4. Ảnh: AFP/TTXVN


Quan chức trên nói: “Hiện chúng tôi không có thông tin cho thấy binh sĩ Nga rút khỏi biên giới với Ukraine. Chúng tôi tiếp tục hối thúc Nga tuân thủ thỏa thuận Geneva và rút tất cả các binh sĩ dọc biên giới với Ukraine để tạo điều kiện thuận lợi cho các nỗ lực ngoại giao và đối thoại”.

Theo chính phủ Nga, trong cuộc điện đàm hôm 28/4 với người đồng cấp Mỹ Chuck Hagel, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết các lực lượng Nga đã quay trở về các vị trí thường trực của họ sau khi tiến hành các cuộc tập trận gần biên giới Ukraine hồi tuần trước.

Cùng ngày, Moskva cáo buộc Liên minh châu Âu (EU) "theo đuôi" Mỹ trong cuộc khủng hoảng Ukraine, sau khi khối này công bố một loạt biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Moskva.

Trong một tuyên bố, Bộ Ngoại giao Nga nêu rõ: “Thay vì gây sức ép buộc Kiev ngồi vào bàn đàm phán với miền Đông Nam Ukraine để bàn về các thành phần trong tương lai của đất nước, các đối tác của chúng tôi lại đang làm theo mệnh lệnh của Washington với những cử chỉ không thân thiện mới với Nga. Các bạn không thấy hổ thẹn sao?”.


Trong khi đó, hãng RIA Novosti đưa tin Thứ trưởng Ngoại giao Nga Grigory Karasin tuyên bố rằng các biện pháp trừng phạt là hành động “hoàn toàn phản tác dụng”, hành động sẽ đẩy cuộc khủng hoảng này vào “chỗ bế tắc”.


T.N (theo Reuters)
Đụng độ dữ dội tại Donetsk, đông Ukraine
Đụng độ dữ dội tại Donetsk, đông Ukraine

Nhiều vụ nổ và tiếng súng đã vang lên trong những cuộc đụng độ dữ dội ngày hôm qua tại thành phố Donetsk khi những người biểu tình ủng hộ liên bang hóa chạm trán với phe ủng hộ chính quyền lâm thời Kiev.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN