Binh sĩ Ukraine thiệt mạng do bom tại miền Đông

Cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết ngày 28/4 đã xảy ra một vụ nổ tại căn cứ quân sự ở miền Đông nước này, khiến 1 quân nhân thiệt mạng và 1 người bị thương.

 

Vụ nổ xảy ra khi 2 binh sĩ quân đội Ukraine tiến hành kiểm tra các chướng ngại vật tại căn cứ trên ở khu vực Donetsk. Thông tin thêm về vụ nổ này vẫn chưa được tiết lộ.


Trong khi đó, phóng viên AFP cho biết ngày 28/4, nhiều người đã bị thương khi các phần tử biểu tình dùng gậy bóng chày và thanh sắt tấn công cuộc tuần hành ủng hộ thống nhất đất nước tại thành phố Donetsk ở miền Đông Ukraine.


Những người bị thương trong cuộc tấn công đẫm máu này đã được xe cứu thương đưa đến các bệnh viện ở Donetsk. Nhiều nhà báo châu Âu tại hiện trường đăng tải trên mạng xã hội Twitter rằng họ cũng bị tấn công và phải tháo chạy, trong khi cảnh sát chống bạo động Ukraine chỉ đứng nhìn và không ngăn chặn bạo lực.


Trong khi đó, truyền thông Nga đưa tin vụ bạo lực trên là cuộc đụng độ giữa "các nhóm tự vệ" ủng hộ Nga với "các phần tử chủ nghĩa dân tộc cực đoan" ủng hộ Kiev.

 

 

TN

Ukraine: Lực lượng biểu tình bắt giữ 40 người tại Slavyansk
Ukraine: Lực lượng biểu tình bắt giữ 40 người tại Slavyansk

Ngày 28/4, giới chức Ukraine cho biết khoảng 40 người đã bị bắt giữ tại thành phố miền Đông Slavyansk, nơi những người biểu tình ủng hộ Nga chiếm các tòa nhà chính quyền.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN