Nâng cao hiệu quả tuyên truyền phòng, chống lạm dụng chất có cồn

Trong 2 ngày 16, 17/8/2013, tại thành phố Thanh Hóa, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia, Ban ATGT tỉnh, Trung tâm Quốc tế về chính sách chất có cồn (ICAP) đã tổ chức khóa tập huấn kỹ năng “Xây dựng chiến dịch truyền thông và kỹ năng tuyên truyền miệng nâng cao nhận thức cộng đồng không lạm dụng chất có cồn và điều khiển phương tiện”.


 

Giảng viên quán triệt kiến thức bảo đảm an toàn giao thông.

 

Đây là khóa tập huấn đầu tiên trong khuôn khổ của dự án “Sáng kiến cải thiện tình trạng sử dụng chất có cồn và điều khiển phương tiện giao thông ở Việt Nam” giai đoạn 2 (2013 - 2015) do ICAP tài trợ tại Thanh Hóa.


Tham gia lớp tập huấn có 65 học viên đến từ Ban ATGT các huyện, thị xã, thành phố, các ngành thành viên và các tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể; đội ngũ cán bộ trực tiếp quản lý và thực hiện dự án GA - DD - VN2 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.


Các học viên tham gia lớp tập huấn đã được chuyên gia đến từ Ủy ban ATGT Quốc gia, ICAP giới thiệu về tình hình tai nạn giao thông, các chính sách giảm thiểu tai nạn giao thông liên quan đến nồng độ cồn; kiến thức cơ bản và ảnh hưởng của lạm dụng đồ uống có cồn khi tham gia giao thông; sáng kiến phòng, chống lạm dụng đồ uống có cồn và uống có trách nhiệm; các khái niệm về chiến dịch truyền thông ATGT, các bước xây dựng chiến dịch truyền thông, vấn đề phối hợp khi xây dựng truyền thông ATGT... Những kiến thức chuyên sâu về tuyên truyền miệng nói chung và những kỹ năng cụ thể trong việc tuyên truyền miệng về việc phòng, chống lạm dụng chất có cồn khi điều khiển phương tiện giao thông nói riêng.


Thông qua khóa tập huấn này nhằm nâng cao kỹ năng tuyên truyền miệng, năng lực xây dựng, tổ chức hoạt động truyền thông, hiệu quả tuyên truyền, biến nhận thức thành hành động, giảm tình trạng uống rượu, bia khi chưa đủ tuổi cho phép. Giảm tình trạng uống rượu, bia, lạm dụng đồ uống có cồn của người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ, thay đổi tập quán, điều chỉnh hành vi, xây dựng văn hóa giao thông vì bình an, hạnh phúc của mọi người, mọi nhà.

 

P.V

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN