Nạn nhân sống sót vụ “Titanic Italia” đòi bồi thường hơn nửa tỉ USD

39 người sống sót trong vụ đắm tàu du lịch Costa Concordia hồi tháng trước, hôm 15/2 đã nộp đơn kiện bổ sung lên toà án bang Florida (Mỹ), đòi bồi thường thiệt hại tổng cộng 528 triệu USD.

Tàu du lịch hạng sang Costa Concordia bị lật khi đang chở trên 4.200 người. Ảnh Internet.


Hồ sơ kiện của họ chống lại công ty Carnival Cruise Lines, có trụ sở tại Miami (bang Florida), và chi nhánh của công ty này là Costa Cruise Line, nơi sở hữu con tàu Costa Concorida. Bên nguyên đòi bồi thường 78 triệu USD và 450 triệu USD tiền phạt.

Các chuyên gia pháp lý cho rằng, họ có thể sẽ khó khăn để thắng kiện tại một toà án Mỹ bởi trên vé của Costa Cruise Line đều ghi rõ rằng, bất cứ hành động pháp lý nào chống lại công ty phải được diễn ra tại Italia.

Tuy vậy, luật sư cho một hành khách, ông Lewis Shelton vẫn tin tưởng vào khả năng thắng kiện. “Chúng tôi tin sẽ thắng. Florida là nơi thích hợp hơn bởi Carnival và Costa về bản chất là cùng một thực thể với các văn phòng tại đây”. 

Được biết, 39 nguyên đơn gồm các hành khách đến từ nhiều nước như Italia, Mỹ, Đức, Canađa, Hàn Quốc và Trung Quốc…
 Một hành khách người Vênêxuêla là Oscar Aleman nói: “Mục tiêu của chúng tôi là buộc hãng tàu phải ngừng chi tiền cho những quảng cáo về những chuyến du lịch trong mơ, nhưng lại không thể thực hiện được vì họ chẳng đầu tư gì cho an ninh hay đào tạo nhân viên”.

Tàu Costa Concordia đã bị lật hôm 13/1 trên vùng biển gần đảo Giglio, khi mới bắt đầu chuyến du lịch Địa Trung Hải. Trên tàu khi đó chở 4.229 người, với khoảng 1.000 nhân viên. 32 người được tin là đã thiệt mạng trong thảm kịch được ví như vụ “Titanic của Italia” này, dù chỉ có 15 thi thể nạn nhân được tìm thấy.


Thu Hằng

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN