Myanmar phủ nhận thả bom làm thường dân Trung Quốc thiệt mạng

Chính phủ Myanmar ngày 14/3 đã phủ nhận việc quân đội nước này thả bom khiến 4 thường dân Trung Quốc thiệt mạng một ngày trước đó.

Hiện trường vụ việc. Ảnh: shanghaiist.com.


Phát biểu với hãng tin Kyodo, Chánh văn phòng Tổng thống Myanamar, ông Zaw Htay cho biết căn cứ trên thông tin mà họ được cung cấp, Quân đội Myanmar kết luận: “Dữ liệu GPS, thông tin radar và trên thực địa đều cho thấy máy bay của chúng tôi không đi vào khu vực mà phía Trung Quốc cáo buộc”. Ông nói thêm rằng quân đội Myanmar thường thông báo cho phía Trung Quốc trước khi có lịch và lộ trình bay gần khu vực biên giới hai nước.

Cùng ngày, Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc Phạm Trường Long cảnh báo không nên có thêm các vụ đạn lạc gây chết người trên biên giới với Myanmar, nếu không quân đội Trung Quốc sẽ có “hành động kiên quyết và cứng rắn” để bảo vệ sự an toàn của người dân. Phát biểu trên được đưa ra trong cuộc điện đàm với Min Aung Hlaing, Tổng Tư lệnh Các lực lượng quốc phòng Myanmar sau khi một quả bom bị rơi từ máy bay chiến đấu của Myanmar đã khiến 4 người Trung Quốc ở tỉnh Vân Nam thiệt mạng.

Ngoài ra, ông Phạm Trường Long cũng đã kêu gọi Myanmar tiến hành điều tra nghiêm túc về vụ việc và hối thúc nước này trừng phạt nghiêm khắc thủ phạm, cũng như xin lỗi và bồi thường cho gia đình các nạn nhân.


TN
(Theo Kyodo, THX)
Trung Quốc triệu Đại sứ Myanmar về vụ bom rơi

Trung Quốc đã triệu Đại sứ Myanmar tại Bắc Kinh liên quan tới vụ bom rơi từ một máy bay chiến đấu của Myanmar xuống tỉnh Vân Nam khiến nhiều dân thường thương vong.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN