Mỹ, Trung thảo luận về an ninh mạng

Giới chức Mỹ và Trung Quốc ngày 8/7 bắt đầu các cuộc thảo luận chính thức về an ninh mạng, bắt đầu 4 ngày thảo luận nhằm xây dựng hợp tác và các vấn đề đang gây bất đồng giữa hai cường quốc.

Ảnh minh họa: Internet.


Washington ngày càng quan ngại về tình trạng tin tặc Trung Quốc đánh cắp quyền sở hữu trí tuệ của Mỹ, trong khi cũng bị đặt vào tình trạng "phòng thủ" trước những tiết lộ của cựu nhân viên Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA).

Một nhóm làm việc của hai nước về các vấn đề mạng ngày 8/7 đã tiến hành cuộc họp đầu tiên tại trụ sở Bộ Ngoại giao Mỹ, với sự tham gia của cả các nhân viên dân sự và quân sự. Phía Mỹ do nhà điều phối các vấn đề về mạng Christopher Painter dẫn đầu, trong khi phía Trung Quốc là quan chức cấp cao Bộ Ngoại giao Dai Bing làm trưởng đại diện. Đây sẽ là cuộc thảo luận đầu tiên trước khi diễn ra các cuộc thảo luận thường niên cấp bộ trưởng về an ninh và kinh tế diễn ra vào 10/7.


TN (theo AP)

Lầu Năm Góc cập nhật quy định  an ninh mạng
Lầu Năm Góc cập nhật quy định an ninh mạng

Lần đầu tiên trong vòng 7 năm qua, Lầu Năm Góc đang tiến hành cập nhật các quy định liên quan đến chiến tranh trong không gian mạng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN