Mỹ trông đợi chuyến thăm của ông Tập Cận Bình

Điện đàm với người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết Washington nhiệt liệt hoan nghênh và trông đợi chuyến thăm của ông Tập Cận Bình.

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị và người đồng cấp Mỹ John Kerry (phải). Ảnh: The Guardian

Ngày 20/3, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị và người đồng cấp Mỹ John Kerry đã có cuộc điện đàm để trao đổi quan điểm về quan hệ giữa hai nước cũng như vấn đề hạt nhân của Iran.

Trong cuộc điện đàm, ông Vương Nghị cho rằng quan hệ Trung-Mỹ vẫn duy trì đà phát triển ổn định. Nhấn mạnh rằng Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ có chuyến thăm cấp nhà nước tới Mỹ vào tháng 9 tới theo lời mời của Tổng thống Barack Obama, ông Vương Nghị khẳng định chuyến công du này sẽ là sự kiện mang ý nghĩa trọng đại đối với quan hệ song phương. Theo Ngoại trưởng Vương Nghị, Trung-Mỹ nên hợp tác chặt chẽ và chuẩn bị chu tất để chuyến thăm diễn ra thành công.

Bên cạnh đó, ông Vương Nghị còn chỉ rõ trong giai đoạn tiếp theo, hai nước nên thực thi nghiêm túc thỏa thuận quan trọng được các nhà lãnh đạo hai bên ký kết, lên kế hoạch và tiến hành các cuộc trao đổi cấp cao cũng như trao đổi ở các cấp, đồng thời tăng cường liên lạc, hợp tác về quan hệ song phương cũng như các vấn đề khu vực, quốc tế quan trọng nhằm truyền thêm "năng lượng tích cực" cho quan hệ Trung-Mỹ.

Về phần mình, Ngoại trưởng John Kerry cho biết phía Mỹ nhiệt liệt hoan nghênh và trông đợi chuyến thăm của ông Tập Cận Bình, đồng thời nhấn mạnh Washington vẫn sẵn sàng hợp tác chặt chẽ với Bắc Kinh. Bên cạnh đó, ông còn cập nhật thông tin cho người đồng cấp về diễn biến cũng như khó khăn trong đàm phán về vấn đề hạt nhân của Iran. Ông cũng đánh giá cao những nỗ lực tích cực của Trung Quốc trong việc tạo điều kiện cho đàm phán về vấn đề này.


TN
(Theo Tân Hoa Xã)
Trung, Mỹ tổ chức vòng đàm phán mới về đầu tư
Trung, Mỹ tổ chức vòng đàm phán mới về đầu tư

Vòng 17 cuộc đàm phán hiệp định đầu tư Trung - Mỹ đã bắt đầu tại thủ đô Bắc Kinh.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN